ซาลาห์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม

Salah wins October Player of the Month award

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งจากทีม ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม 2023 ของ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดย ซาลาห์ ทำไป 5 ประตูจากการลงเล่น 3 นัดในเดือนนั้น ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 ที่เขาได้รับรางวัลนี้ตลอดอาชีพการเล่นฟุตบอลของเขากับ ลิเวอร์พูล

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีกระบุว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำสองประตูในเกมที่เสมอกับ ไบรท์ตัน 2-2 และยังทำสองประตูในเกม ดาร์บี้แมตช์ กับ เอฟเวอร์ตัน ที่ แอนฟิลด์ ซึ่งจบด้วยสกอร์ 2-0 นอกจากนี้เขายังทำประตูในเกมที่ชนะ ฟอเรสต์ 3-0

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในวัย 31 ปีของ ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตจากแฟนบอลและผู้เชี่ยวชาญผ่านทางออนไลน์จนได้รับรางวัลนี้ และนี่เป็นครั้งล่าสุดที่ ซาลาห์ ได้รับรางวัลนี้นับตั้งแต่เดือนตุลาคมเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนก่อนหน้านั้นได้รับในเดือนมีนาคมและกุมภาพันธ์ 2018 และเดือนพฤศจิกายน 2017

การได้รับรางวัลนี้ 5 ครั้งในครั้งนี้ ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีสถิติร่วมกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เวย์น รูนี่ย์ สำหรับนักเตะที่ได้รางวัลนี้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 และรองจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้, สตีเว่น เจอร์ราร์ด (6 ครั้ง) และ และ แฮร์รี่ เคน กับ กุน (7 ครั้ง)