ซน ฮึง-มิน ยอมรับ การใส่หน้ากากส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น

Son Heung-min-Mask-Interupt

ซน ฮึง-มิน ดาวยิงคนสำคัญของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดใจผ่านสำนัก ข่าวกีฬา ว่า การที่ต้องสวมใส่หน้ากากลงสนามถือว่าส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของตนอยู่พอสมควร เนื่องจากทำให้มองเห็นลูกบอลไม่ค่อยจะชัดสักเท่าไหร่

เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บเบ้าตาร้าวในเกมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ สเปอร์ส ต้องดวลกับ โอลิมปิก มาร์กเซย โดยทางทีมแพทย์นั้นอนุญาตให้นักเตะลงเล่นต่อไปได้แต่ว่าต้องมีการสวมหน้ากาเอาไว้ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม และจากที่บรรดาแฟนบอลไก่เดือยทองได้เห็นกันไปในเกมที่พวกเขาพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 ซน ออกอาการหงุดหงิดเป็นอย่างมากหลังจากที่เจ้าตัวถอดหน้ากากออกมาโดย ซน ได้กล่าวว่า 

แน่นอนว่ามัน (หมายถึงการลงเล่นโดยต้องสวมใส่หน้ากากเอาไว้ด้วย) แตกต่างจากตอนที่ผมไม่ได้ใส่หน้ากากลงเล่น แม้ว่าวิสัยทัศน์ของผมมันยังโอเคอยู่ แต่บางทีมันก็ทำให้รู้สึกหงุดหงิดในตอนที่ลูกบอลกำลังเข้ามาหาผม เป็นเพราะว่าหน้ากากทำให้ผมมองลูกบอลไม่เห็น คือมันก็ไม่ได้รบกวนอะไรผมมากนักหรอก แต่ว่ามันก็ไม่ได้ส่งผลที่ดีที่สุดกับผมเช่นกัน

ในเกมที่เจอกับ วิลล่า ผมโมโหสุดๆ เพราะผมได้บอลมาแต่แล้วกลับเสียบอลไปทันทีเพราะว่าผมมองไม่เห็นมัน ผมโกรธมาก ถ้าผมอยู่ตัวคนเดียวผมก็คงไม่ได้ใส่หน้ากาก แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่ของผม ครอบครัวของผม รวมถึงเพื่อนๆ ที่ดูเกมจากที่เกาหลีใต้ พวกเขาต่างก็เป็นห่วงผม เพราะว่ามันมีความเสี่ยงที่ผมจะได้รับบาดเจ็บอีกหากว่ามีใครมากระแทกใส่หน้าผม

คุณพ่อกับคุณแม่ท่านก็ไม่ได้บอกผมตรงๆ หรอกนะว่าผมควรที่จะต้องสวมหน้ากากเอาไว้หรือเปล่า แต่ว่าตอนที่เรากำลังกินข้าวเย็นกันอยู่ (หลังจบเกมกับ วิลล่า) พวกท่านก็ถามว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับหน้ากากเหรอลูก ?- ชัดเจนว่าพวกท่านเป็นห่วงผม ส่วนนักกายภาพบำบัดกับแพทย์ก็บอกกับผมหลังจบเกมกับ วิลล่า ว่า -มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเองนั่นแหละ แต่เราแนะนำว่าคุณควรสวมหน้ากากต่อไป- เพราะว่าความเสี่ยงยังคงสูงอยู่ เนื่องจากเพิ่งผ่านไปแค่ 7 สัปดาห์เท่านั้น หลังจากที่ผมรับการผ่าตัดเบ้าตา