ชีคห์ ยาสซิม ยื่นข้อเสนอใหม่หวังซื้อ แมนยู ให้ได้

sheikh jassim takeover manchester united last deal

ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ ประธานธนาคารใหญ่กาตาร์ ยื่นข้อเสนอซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสามในศึก พรีเมียร์ลีก ปัจจุบันอีกครั้ง จาก ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ตามรายงานจากสื่อข่าวกีฬาต่างประเทศ และ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง

ก่อนหน้านี้ แมนยูไนเต็ด ได้กำหนดเส้นตายในการยื่นข้อเสนอรอบสองไม่เมื่อวันพุธที่ 22 มีนาคม แต่ตัวแทนของ ชีคห์ ยาสซิม ขอต่อเวลาเพิ่ม ก่อนที่จะยื่นข้อเสนอใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ เศรษฐีของอังกฤษ ก็ได้ยื่นข้อเสนอใหม่เพื่อแข่งขันในการเข้าซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ด้วยเช่นกัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับตัวเลขของทั้งสองเจ้าที่ยื่นข้อเสนอรอบใหม่ ด้าน ชีคห์ ยาสซิม อยู่ที่ราว 5-5.5 พันล้านปอนด์ ซึ่งเท่ากับ เซอร์จิม หลังรอบแรกยื่นไปที่ราว 4.5 พันล้านปอนด์ ในขณะที่แหล่งข่าวอื่นๆรายงานว่า กลุ่มกาตาร์ ภายใต้การบริหารงานของ ชีคห์ ยาสซิม ยื่นข้อเสนอรอบนี้ถึง 6 พันล้านปอนด์

ในขณะที่ โรมาโน่ เหยี่ยว ข่าว กีฬา ชื่อดัง รายงานว่า กลุ่มทุนกาตาร์ ของ ชีคห์ ยาสซิม มั่นใจเป็นอย่างมากว่าจะสามารถเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ โดยข้อเสนอในครั้งนี้เป็นผลดีกับสโมสร แฟนบอล และชุมชนท้องถิ่นด้วย พร้อมยังลงทุนในสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม รวมถึงนักเตะในทีมชุดอคาเดมี่และทีมชุดใหญ่ด้วย