ชาบี เอร์นานเดซ กังวลเกี่ยวกับ เปา กูบาร์ซี่ จะถูก สเปน โหมใช้งานจนประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

Xavi Hernandez is worried about Pau Gubarsi being used by Spain until history repeats itself.

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ของบาร์เซโลนา ได้แสดงความกังวลอย่างจริงจังเกี่ยวกับการที่ เปา กูบาร์ซี่ ดาวรุ่งวัย 17 ปีอาจถูกทีมชาติสเปนใช้งานหนักจนเกินไป เขาเกรงว่าการใช้งานอย่างหนักนี้อาจทำให้กูบาร์ซี่ประสบปัญหาทางร่างกายเหมือนกับเปโดร กอนซาเลซ โลเปซ หรือ เปดรี้ ที่ปัจจุบันมีปัญหาด้านสภาพร่างกายอยู่

ในการรายงานของมาร์ก้า เผยว่า ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กูบาร์ซี่ ได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติสเปนครั้งแรกโดยหลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับบาร์เซโลนา แม้ว่าจะเพิ่งลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในเดือนมกราคมและมีการลงเล่นเพียง 12 เกมเท่านั้น

แม้ว่า ชาบี จะมีความยินดีกับความก้าวหน้าและความสำเร็จของกูบาร์ซี่ แต่เขาก็ไม่ลืมที่จะแสดงความกังวลต่อการใช้งานเด็กอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขากลัวว่าอาจเกิดการซ้ำรอยเหตุการณ์ในอดีตกับเปดรี้ ที่เคยถูกสเปนใช้งานอย่างหนักในการแข่งขันยูโรและโอลิมปิก จนส่งผลต่อสภาพร่างกายในซีซั่น 2020-2021 ที่ต้องลงเล่นถึง 73 เกม

ชาบี กล่าวว่า เขาดีใจกับการตัดสินใจของ เด ลา ฟวนเต้ ที่เลือกกูบาร์ซี่เข้าทีมชาติ และเขารู้สึกดีใจกับกูบาร์ซี่ แต่เขาก็ไม่สามารถทำนายได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เนื่องจากการตัดสินใจเกี่ยวกับการแข่งขันในยูโรหรือโอลิมปิกไม่ได้อยู่ในมือเขา