ชัดนะ! มิเกล อาร์เตต้า เผย ที่ดึง ไค ฮาแวร์ตซ์ มาเสริมทัพ “ไอ้ปืนใหญ่”

Clearly! Mikel Arteta reveals he brought in Kai Havertz to strengthen the Gunners' squad.

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ระบุเหตุผลสำคัญ ที่เจ้าตัวนั้น กระชาก ไค ฮาแวร์ตช์ มาจาก “สิงห์บลูเชลซี เพราะมั่นใจว่านักเตะคนนี้ จะช่วยให้ทัพ “ปืนใหญ่“แข็งแกร่งขึ้น

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ กับการย้ายสโมสรไปที่ อาร์เซน่อล ได้ดึงความสนใจของแฟนบอลหลายคนในโลกฟุตบอล ฮาแวร์ตซ์ เป็นนักเตะที่เติบโตและพัฒนาตัวเองมาจากเชลซี ซึ่งเขาได้แสดงความสามารถและได้รับการยกย่องจากสื่อต่างๆ อย่างมาก โดยเฉพาะในฤดูกาล 2020-21 ที่เขาช่วยพาเชลซีไปชนะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

การที่ มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงเหตุผลในการเซ็นสัญญากับ ฮาแวร์ตซ์ ว่าคือ ประสบการณ์ในการเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และคุณภาพฝีเท้าของเขา ก็ยืนยันถึงความสำคัญของนักเตะคนนี้ในแผนการของทีม แต่ที่น่าสนใจคือ ในฤดูกาลนี้ ฮาแวร์ตซ์ ยังไม่มีการแสดงฟอร์มที่ดีเพียงพอ และได้ทำประตูแค่เพียงหนึ่งประตูเท่านั้น ซึ่งสำหรับนักเตะดังที่เข้าร่วมทีมด้วยค่าตัวสูง การที่ไม่มีการแสดงผลที่ดีในช่วงเริ่มต้นอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความกดดันต่อเขา

ฮาแวร์ตซ์ ยังมีเวลาอีกมากในการพิสูจน์ตนเองและการปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของ อาร์เซน่อล การเปลี่ยนสโมสรมาก็คือการต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อม นักเตะเพื่อนร่วมทีม และแผนการเล่นใหม่ ซึ่งบางครั้งอาจใช้เวลาหลายเดือนถึงหนึ่งฤดูกาล ในการที่จะสามารถแสดงความสามารถออกมาเต็มที่ได้
ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/NEckYK_Mm64