จูเลียน วอร์ด มาแรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของแมนยู

Julian Ward emerges as Man United new sporting director

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแผนกบริหารทีมฟุตบอล หลังจากที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ด้วยการซื้อหุ้น 25% ของสโมสร

ข่าวลือในวงการฟุตบอลกระซิบบอกว่า จูเลียน วอร์ด ผู้อำนวยการกีฬาของ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งอำลาตำแหน่ง กำลังเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับตำแหน่งเดียวกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จูเลียน วอร์ด มีประวัติการทำงานอันโดดเด่นกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2012 และได้รับความนับถือในการดึงนักเตะชื่อดังอย่าง หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูนเญซ เข้าสู่ทีม ตอนนี้อาจมีโอกาสก้าวเข้ามาในโอลด์ แทรฟฟอร์ด

นอกจากชื่อของ จูเลียน วอร์ด ยังมีชื่ออื่นๆ ที่ถูกพิจารณา เช่น ดูกี ฟรีดแมน จาก คริสตัล พาเลซ และ พอล มิตเชลล์ อดีตผู้อำนวยการของโมนาโก แต่การตัดสินใจนี้อาจจะไม่ง่าย เนื่องจาก แรตคลิฟฟ์ มีความชื่นชอบในตัว แดน แอชเวิร์ธ ของนิวคาสเซิล

ในขณะที่แฟนๆ และผู้สนับสนุนของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างตั้งตารอดูการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น หน้าที่และความท้าทายที่รออยู่สำหรับผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ แมนยู นั้นมีอยู่มากมาย และการเลือกคนที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งนี้จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับอนาคตของสโมสร