จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กระตือรือร้นกลับพรีเมียร์ลีก

Jordan Henderson eager to return to the Premier League

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังกระตือรือร้นที่จะกลับมายังพรีเมียร์ลีก แม้ว่าการตัดสินใจดังกล่าวจะทำให้เขาต้องเผชิญกับการสูญเสียภาษีหลายล้านปอนด์และลดค่าจ้าง เฮนเดอร์สัน ประสบปัญหาในการปรับตัวหลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปยัง อัล เอตติฟัค ในซาอุดีอาระเบียด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และกำลังพิจารณาข้อเสนอใดๆ ที่เข้ามาอย่างจริงจัง

การปรับตัวของเฮนเดอร์สัน ได้รับการเสริมด้วยฟอร์มที่ไม่น่าพอใจของ อัล เอตติฟัค ซึ่งกำลังทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอียน ฟอสเตอร์ ก็ได้ลาออกเพื่อไปคุม พลีมัธ ในแชมเปี้ยนชิพ

เฮนเดอร์สัน ต้องปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ สภาพอากาศ และความชื้นในซาอุดีอาระเบีย รวมถึงการเผชิญหน้ากับการวิจารณ์ที่เกิดขึ้นจากการย้ายทีมที่ได้รับความสนใจจากกลุ่ม LGBTQ+

เขาได้แจ้งเพื่อนร่วมทีมว่ากำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ ก่อนช่วงหลุดพักสั้นๆ ของโปรลีกซาอุดีอาระเบีย การกลับมาอังกฤษหลังจาก 6 เดือนจะทำให้เขาต้องเสียภาษีราว 7 ล้านปอนด์ และอาจต้องลดค่าเหนื่อยครั้งใหญ่เพื่อให้เข้ากับกรอบกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก

การย้ายของเฮนเดอร์สัน ถือเป็นเรื่องที่ต้องจับตามอง เนื่องจากเขามีฝีเท้าและประสบการณ์ที่สามารถช่วยเสริมทีมในพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน