จบได้แล้ว! เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ ไม่ถือโทษโกรธอีกแล้ว จังหวะ วีเออาร์ เจ้าปัญหา

It's over! Jurgen Klopp says he doesn't hold grudges anymore over the problematic VAR moment.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ของ ลิเวอร์พูล เผย เจ้าตัวนั้นไม่โกรธ และไม่ต้องการให้ใครถูกว่าอีกแล้ว หลังกรณีเกิดความผิดพลาดของผู้ตัดสินในเกมที่ หงส์แดงแพ้สเปอร์ส 1-2

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   การเกิดข้อผิดพลาดจากระบบ วีเออาร์   คือเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ในฟุตบอลยุคปัจจุบัน และมันสามารถมีผลกระทบต่อผลการแข่งขันในระดับที่สูง

ทั้งนี้, การเปิดเผยคลิปเสียงการสนทนาของผู้ตัดสินในเกมเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากมันช่วยให้แฟนบอลและสาธารณะทั่วไปเข้าใจความซับซ้อนและความยากลำบากของการตัดสินในบางสถานการณ์ แต่ทว่า, มันก็สามารถเป็นสาเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ต่อผู้ตัดสินได้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น, การที่คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ยอมรับความผิดพลาดและขอโทษแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสและจริยธรรมของระบบ. ในอนาคต, การปรับปรุงการสื่อสารและการตรวจสอบระหว่างผู้ตัดสินในสนามกับทีมงาน VAR จะเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีก

เมื่อคล็อปป์เปิดใจในงานแถลงข่าว, สิ่งที่เขากล่าวอาจนำมาจากเหตุการณ์หรือปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น หรือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสภาวะที่ทีมหรือนักเตะของเขาเผชิญหน้า

“ผมคิดว่ามันไม่เพียงแค่เรื่องเกี่ยวกับความเคารพต่อความเป็นมนุษย์เท่านั้น คุณไม่ควรจะอ้างเรื่องนี้” – คล็อปป์อาจจะเน้นเรื่องของการที่ผู้คนหรือนักข่าวไม่ควรใช้เรื่องของความเคารพต่อความเป็นมนุษย์เป็นข้ออ้างในบางเรื่องที่อาจไม่เกี่ยวข้อง หรือเป็นวิธีการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ

เพื่อให้ได้มาซึ่งความเข้าใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้น, อย่างไรก็ตาม, เราจำเป็นต้องรู้เรื่องราวหรือบริบทที่แท้จริงของการแถลงข่าวนี้. จึงควรดูว่าคล็อปป์กล่าวถึงเรื่องราวหรือปัญหาใดในงานแถลงข่าวนั้น, และเหตุผลที่ทำให้เขามีความรู้สึกแบบนี้.

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/x-ugksxqV-Y