งานยังไม่จบ!! “เป๊ป” ต่อสัญญากับเรือใบต่อไปอีก

Pep-Guardiola-New-Contract-Man-City

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ตกลงขยายสัญญาไปอีก 2 ปีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงหลังพรีเมียร์ลีกจบฤดูกาลนี้ โดยเขาได้ตัดสินใจแล้วที่จะตกลงสัญญาใหม่กับแมนซิตี้ ตามรายงานสื่อข่าวกีฬาล่าสุด

“เป๊ป” ได้นำความสำเร็จกลับมาที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ตั้งแต่ปี 2016 แต่สัญญาปัจจุบันจะหมดลงหลังพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จบลงนั้น อาจจะมีการพูดคุยที่อาจนำไปสู่การย้ายออกจากแมนซิตี้ แต่ท้ายที่สุดเขาอาจจะเลือกที่จะตัดสินใจที่จะอยู่ต่อ

แต่ตอนนี้เขาตัดสินใจแล้วที่จะคุมทีมแมนซิตี้ต่อไปอีกถึงจบฤดูกาลปี 2025 รายงานจากสำนัก ข่าวกีฬา ว่า สัญญาอาจจะมีระยะประมาณ 1 ปี พ่วงด้วยทางเลือกในการต่ออายุสัญญาไปอีก 12 เดือน ซึ่งในสัญญานี้คล้ายกับฉบับเก่าที่เขาเคยได้รับเมื่อครั้งที่แล้ว

“กวาร์ดิโอล่า” อยู่ในถิ่นเอติฮัดมาแล้วกว่า 6 ปี นั้น เป็นระยะเวลานานที่สุดตั้งแต่เขาเริ่มงานผู้จัดการทีม และเขาเคยออกปากเป็นนัยว่า เขาออาจจะต่อสัญญาต่อไปอีกและฤดูกาลนี้จะไม่ใช่ฤดูกาลสุดท้ายของเขากับทีม

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาทีมเรือใบสีฟ้าแล่นสู่ความสำเร็จมากมาย คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วกว่า 4 สมัย และฟุตบอลถ้วยในประเทศอีกกว่า 10 ครั้ง แต่ที่ยังค้างคาและไม่สามารถนำมาสู่ทีมเรือใบได้นั้นคือ แชมป์ยุโรป (ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก) ที่เมื่อปี 2020-2021 สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วแต่ต้องอกหักให้เชลซี ที่ทำได้ดีกว่าและคว้าแชมป์ไป ส่วนในปีล่าสุดก็ไม่สามารถทำได้ในรอบก่อนชิงที่ต้องพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ที่คว้าแชมป์ในปีนั้น

ที่มา : mirror.co.uk