คูมัน ชี้ชัด สาเหตุที่ทำให้ กัคโป เล่นไม่ออกกับ ลิเวอร์พูล

Cody-Gakpo-Liverpool-Premier-League

ข่าว กีฬา รายงานว่า โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวฮอลแลนด์ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานการเล่นของ โคดี้ กัคโป สตาร์คนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 10 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก นั้นออกมาย่ำแย่ ซึ่งนักเตะยังไม่สามารถจะโชว์ฟอร์มออกมาให้สมกับที่บรรดาแฟนๆ คาดหวังเอาไว้ได้เลย

กัคโป เป็นผู้เล่นที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากมายกับการลงเล่นในนามสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดยเขายิงได้ 13 ประตูและแอสซิสต์ 17 ครั้งจาก 24 เกม และยังฉายแววสดใสในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยยิงได้ 3 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยผลงานอันน่าประทับใจนี้ทำให้เขาถูกลิเวอร์พูลเข้าสู่ตลาดนักเตะในเดือนมกราคม ปี 2023 คว้าตัวนักเตะเข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,510 ล้านบาท) ตัดหน้าทีมคู่แข่งที่กำลังให้ความสนใจอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบเหนือความคาดหมาย

แม้จะมีผลงานก่อนหน้าที่น่าประทับใจ แต่ กัคโป ก็ล้มเหลวในการลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล โดยเจ้าตัวยังทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลยใน 6 นัดที่ลงเล่นให้กับทัพหงส์แดง โดย คูมัน ที่เพิ่งกลับมาคุมทีมชาติฮอลแลนด์ได้ออกมาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการปรับตัวของนักเตะดาวรุ่งรายนี้ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับช่อง ยูทูบ ของ แอนดี้ ฟาน เดอ เมย์เด้ คูมัน เชื่อว่ามาตรฐานระดับสูงของฟุตบอลในอังกฤษเป็นปัจจัยสนับสนุนฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของ กัคโป

มาตรฐานฟุตบอลในอังกฤษนั้นสูงกว่าในฮอลแลนด์ แต่เขายังเด็กอยู่ไม่ใช่เหรอ?

นอกจากนี้เขายังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ท้าทายที่ กัคโป ต้องเผชิญอยู่ อย่างการเป็นผู้เล่นใหม่ในทีมที่มีประสิทธิภาพต่ำ

ถ้าคุณยิงประตูไม่ได้ และไม่ใช่คนสำคัญ และคุณไม่ชนะเกมนี้ มันเป็นเรื่องยากเป็นพิเศษสำหรับนักเตะอายุน้อย

มีรายงานด้วยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ชอบส่ง กัคโป ลงเล่นเป็นกองหน้า แม้ว่าเขาจะชอบเล่นเป็นปีกซ้ายก็ตาม สิ่งนี้อาจเพิ่มปัญหาให้กับเขาและทำให้เขาสร้างผลงานที่ดีกับทีมใหม่ได้ยากขึ้น

โดยสรุปแล้ว แม้จะน่าผิดหวังที่ กัคโป ยังไม่สามารถแสดงความสามารถของเขากับ ลิเวอร์พูล ได้ แต่ข้อมูลเชิงลึกของ คูมัน ให้คำอธิบายที่มีค่าสำหรับการต่อสู้ของเขา เขายังเป็นนักเตะอายุน้อยและมีเวลาพิสูจน์ตัวเองที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญให้กับสโมสร