คอนเต้โวยแหลก!! ชี้ชัด “วีเออาร์” ปล้นชัยชนะไปจาก “สเปอร์ส”

Conte-VAR-Spurs-Sporting-Lisbon

อันโตนิโอ คอนเต้ ถึงกับเก็บอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่ โดยผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาโวยแหลกผ่านนัก ข่าวกีฬา ว่า ทัพไก่เดือยทอง ของตนนั้นควรที่จะต้องเป็นผู้ชนะในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 เมื่อวันพุธที่ 26 ต.ค.ที่ สนาม ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

ซึ่ง คอนเต้ มองว่าลูกยิงที่ แฮร์รี่ เคน สามารถจะซัดเข้าไปกองก้นตาข่ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนั้นสมควรจะเป็นประตู แต่กลับกลายเป็นว่าถูก วีเออาร์ ตัดสินออกมาว่า ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ นั้นล้ำหน้าไปแล้ว 

ทำให้แทนที่ สเปอร์ส จะคว้าชัยไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 และผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบไม่ต้องลุ้น แต่กลายเป็นว่าเมื่อผลจบลงที่สกอร์ 1-1 ทำให้ ไก่เดือยทอง ยังคงต้องเหนื่อยกันต่อไปจนถึงเกมสุดท้าย ซึ่ง คอนเต้ จะต้องพาลูกทีมบุกไปเยือน มาร์กเซย์ สโมสรจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส

คอนเต้ นายใหญ่ สเปอร์ส ทีมหัวแถว ตารางพรีเมียร์ลีก ได้ออกมาบ่นผ่านนัก ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า

ผมคิดว่าบอลอยู่ด้านหน้าของ เคน และมันสมควรเป็นประตู ใช่ ผมไม่เห็นจะเข้าใจเส้นที่พวกเขาตีขึ้นมาเลยสักนิด มันยากที่จะให้ความเห็นจากการตัดสินใจในครั้งนี้

วีเออาร์ ได้สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันว่า หากเป็นอีกสนามกับทีมใหญ่ทีมอื่น พวกเขาจะถูกตัดสินริบประตูแบบนี้หรือเปล่า ผมอยากจะรู้เหมือนกัน

ผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เลย มันมีความไม่ยุติธรรมเยอะมาก ผมไม่เห็นแง่ดีของมันเลยสักนิด ในครึ่งหลังของเรานั้นยอดเยี่ยมมาก เราเล่นกันได้แบบแข็งแกร่ง เราสมควรเป็นผู้ชนะ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไม เราถึงมาเหนื่อยกันต่อในเกมหน้า ทั้ง ๆ ที่เราสมควรที่จะเข้ารอบตั้งแต่เกมนี้แล้ว

เมื่อคุณต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ มันก็กลายเป็นปัญหา มันเป็นการทำลายสโมสรอย่างรุนแรง