คล็อปป์ สานฝัน อีริคส์สัน นั่งกุนซือลิเวอร์พูล

Klopp fulfills Eriksson dream of becoming Liverpool manager

เจอร์เก้น คล็อปป์ แสดงความยินดีที่จะต้อนรับ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชื่อดัง ให้มาสานฝันในการเป็นผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ปัจจุบัน

อีริคส์สัน เปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อน และคาดว่ามีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงปีเดียว ในระหว่างสัมภาษณ์นั้น เขาได้พูดถึงความฝันของเขาในการเป็นผู้จัดการทีม หงส์แดง

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่เคยเล่นภายใต้การคุมทีมของ อีริคส์สัน ในทีมชาติอังกฤษ ก็พร้อมที่จะจัดเกมตำนานเพื่อให้ อีริคส์สัน ได้สานฝัน และ คล็อปป์ เองก็พร้อมที่จะต้อนรับเขาที่แอนฟิลด์ เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า

ผมไม่รู้จักเขาส่วนตัว แต่เป็นเรื่องน่าเสียดาย ผมรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่เราไม่เคยพบกันมาก่อน

ใช่ มันเป็นข่าวที่น่าสะเทือนใจเมื่อคุณได้ยิน เราทราบดีถึงความรักและความชื่นชมที่เขามีต่อ ลิเวอร์พูล และเขาเป็นแฟนบอลมาตลอด

ผมได้ยินเกี่ยวกับการแข่งขันเกมตำนานและอะไรทำนองนั้น แต่ผมไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องนั้น ดังนั้น ผมจึงไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับมันได้

สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือเขาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นในการมาที่นี่ และเขาสามารถนั่งบนเก้าอี้ในออฟฟิศของผมและทำหน้าที่ของผมได้สักวันหากเขาต้องการ นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย

การอยู่ข้างสนามอาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย แต่การมีเขาอยู่ที่นี่และเห็นถึงการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมของสโมสรในหลายๆ ด้านตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่เราจะบอกเขาอย่างแน่นอน