คริสตัล พาเลซ โน้มน้าว เอแด็น อาซาร์ ร่วมทีม

Crystal Palace convinces Eden Hazard to join team

ดีน โจนส์ ผู้สื่อ ข่าวกีฬา คนดังเผยว่า คริสตัล พาเลซ สโมสรใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ พยายามเจรจากับ เอแด็น อาซาร์ ให้มาร่วมทีมแต่ไม่เป็นผล 

เอแด็น อาซาร์ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังจากยกเลิกสัญญากับ เรอัล มาดริด แม้ว่าจะเหลือสัญญาอีก 1 ปี ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวอาจจะแขวนสตั๊ด โดยทาง โจนส์ เผยว่า คริสตัล พาเลซ พยายามที่จะดึง อาซาร์ มาเสริมทัพแล้วแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ

มันจะไม่ใช่เรื่องแปลกเลยหากอาซาร์จะเลิกเล่นฟุตบอล มีข้อเสนอที่ดีมากๆ เข้ามา แม้แต่คริสตัล พาเลซก็ติดต่อหาเขาเพื่อกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่แรงจูงใจของเขาดูจะไม่อยู่ที่นั่น

มันเป็นเวลานานแล้วตั้งแต่เขาลงสนาม เขาจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายกลับสู่สภาพที่สมบูรณ์สุด ซึ่งหมายความว่าการเล่นในระดับสูงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง

เขาย้ายทีมได้ฟรี ดังนั้นสโมสรที่สนใจไม่ได้ปิดประตู แต่นี่คือนักเตะที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่มีผลกระทบจากเสียงรบกวนภายนอก และจะตัดสินใจอย่างสมบูรณ์แบบตามเงื่อนไขของเขาเอง

จากรายงานของ โจนส์ แสดงให้เห็นว่า คริสตัล พาเลซ ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก กำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดึงตัว เอแด็น อาซาร์ มาร่วมทีม แต่ดูเหมือนว่านักเตะชาวเบลเยียมจะยังไม่พร้อมที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง

สำหรับ เอแด็น อาซาร์ ในวัย 31 ปี เคยเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเขาเคยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยกับ เชลซี และแชมป์ลาลีกากับ เรอัล มาดริด แต่เขาต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขา

หาก เอแด็น อาซาร์ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดจริง จะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอล เนื่องจากเขาคือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้