คนแรกในโลก! หากเมสซี่ ได้บัลลงดอร์ปี้นี้ จะมีสถิติใหม่เกิดขึ้น

The first in the world! If Messi wins the Ballon d'Or this year There will be new statistics.

ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดแข้งของ อินเตอร์ ไมอามี่  กำลังจะสร้างสถิติใหม่หากเจ้าตัวคว้า บัลลงดอร์ ปีนี้ได้ ในฐานะนักเตะคนแรกของโลกที่ประสบความสำเร็จ

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   ลิโอเนล เมสซี่   มีความสามารถที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ และสมควรที่จะได้รับรางวัลบัลลงดอร์อีกครั้งหนึ่งในปีนี้ หลังจากที่เขาแสดงฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในลีกแยงกี้และพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกส์คัพ เป็นข้อยืนยันว่าเขายังคงมีความสามารถอยู่ที่ระดับสูงสุดแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงต่างๆในอาชีพการเตะของเขา

ภาพของเขาในการพาทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022 แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ไม่มีใครสามารถทำได้ เมสซี่ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทุกคนคาดหวังให้ชนะบัลลงดอร์ปีนี้

แต่หนึ่งในคู่แข่งที่เด่นชัดและเป็นที่สนใจคือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ นักเตะชาวนอรเวย์ที่มีฟอร์มตะบันแข้งที่ยิ่งใหญ่ในซีซั่นแรกกับ แมนฯ ซิตี้ การที่เขาสามารถยิงประตูได้ 52 ประตู และช่วยพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิด และเป็นคู่แข่งสำคัญของเมสซี่

แม้กระนั้น, บัลลงดอร์ไม่ได้มองเพียงแค่ความสามารถในการยิงประตูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการเล่นฟุตบอลโดยรวม ความเป็นผู้นำ และความสำเร็จที่ทำได้ร่วมกับทีม ดังนั้น การคว้ารางวัลนี้เป็นเรื่องที่ยากที่จะคาดเดา แต่ไม่ว่าจะเป็นใครที่ได้รับรางวัล ทั้งสองคนนี้ย่อมเป็นนักเตะที่มีความสามารถและความยอดเยี่ยมอยู่แน่นอน

ลิโอเนล เมสซี่ ถือเป็นนักฟุตบอลคนนึงที่สร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก และหากเขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์อีกครั้งขณะที่เขาอยู่นอกทวีปยุโรป นั้นแสดงถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเขาและจะเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์เพราะเป็นนักเตะที่อยู่นอกลีกยุโรป

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/yydhG5aXmyk