ของแข็ง! ‘อาร์เตต้า’ ลั่น พรีเมียร์ลีก โหดจัดถึงขนาดแพ้นัดแรกทำให้ตกจ่าฝูง

solid! 'Arteta' says the Premier League is so brutal that losing the first game will cause him to fall to the top of the table.

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยืดอกรับผิดหวังอย่างมากที่ทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” แพ้คาบ้านให้กับ แอสตัล วิลล่า 0-2 พร้อมโอดครวญ ฟุตบอลอังกฤษ เป็นลีกที่แข็งแกร่งอย่างมาก

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า และทีม อาร์เซน่อล หลังจากที่พวกเขาพลาดโอกาสในการแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง การพ่ายแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์ 0-2 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถือเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากการที่พวกเขาเล่นได้เยี่ยมในครึ่งแรกแต่ไม่สามารถทำประตูได้ และในที่สุดก็ต้องเสียประตูถึงสองลูกในช่วงท้ายเกม

อาร์เตต้า ยอมรับว่าความผิดพลาดและการขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของเขาไม่สามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ แม้ว่าจะมีการควบคุมเกมได้ดีก็ตาม การกลับไม่สามารถควบคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้นั้นบ่งบอกถึงความโหดร้ายของลีกที่ความสามารถในการรักษาความสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็น

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังตั้งข้อสังเกตว่าหากอยู่ในลีกอื่น การชนะอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ทีมห่างจากคู่แข่งได้มากขึ้น แต่ในพรีเมียร์ลีก การแข่งขันที่เข้มข้นและความท้าทายที่ไม่หยุดหย่อนทำให้ทุกคะแนนมีความสำคัญ

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/GCWJiIkjqAA