ยิ่งใหญ่! “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดตัว รูปปั้น เวนเกอร์

Great! Arsenal unveils statue of Wenger

อาร์เซน่อล เปิดตัวรูปปั้นของ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนาน นายใหญ่ ชาวฝรั่งเศส หน้าสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อเชิดชูเกียรติ ให้กับเขา เพราะ เวนเกอร์ นำพาความสำเร็จสู่สโมสรอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงแชมป์ไร้พ่าย

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชื่อดังชาวฝรั่งเศสที่คุมทีม อาร์เซน่อล หรือ “เดอะ กันเนอร์ส” ตั้งแต่ปี 1996 ถึง 2018 ในช่วงระยะเวลานี้ เวนเกอร์ได้ช่วยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ครั้ง และเอฟเอคัพ 7 ครั้ง ในปี 2018 แต่เขาต้องลาทีมไปอย่างเจ็บปวด แต่ยังคงเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของความสำเร็จที่ทีม อาร์เซน่อล ได้รับในยุคของเขา การสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงความสำเร็จนี้ จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างเกียรติยศแก่เวนเกอร์ และทำให้แฟน ๆ สามารถระลึกถึงการสร้างสรรค์ที่เขาได้ทำให้กับทีมในรอบสองทศวรรษที่ผ่านมา

ไม่มีข้อสงสัยว่า อาร์เซน เวนเกอร์ คือหนึ่งในผู้บุกเบิกของฟุตบอลสมัยใหม่ เขาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ในช่วงที่วงการฟุตบอลขยับไปในทิศทางของการทำธุรกิจและวิทยาศาสตร์การกีฬา เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมแรกๆที่นำวิธีการฝึกซ้อมที่มีพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์เข้ามาใช้งาน ทำให้นักฟุตบอลมีสุขภาพดีขึ้น และสามารถเล่นได้เต็มที่ในระดับสูง

สำหรับการที่เขาเป็นผู้จัดการทีมอยู่ในทีม อาร์เซน่อล จำนวน 1,235 แมตช์ นั้น แสดงถึงความมุ่งมั่นและความต่อเนื่องที่เรืองรอง ซึ่งยังคงเป็นคุณภาพที่หายากในฟุตบอลสมัยใหม่

ที่สำคัญ เวนเกอร์ ได้สร้างมาตรฐานและวัฒนธรรมใหม่ๆให้กับทีม อาร์เซน่อล ทำให้ทีมสามารถแข่งขันและชิงชัยเป็นผู้ชนะในศึกพรีเมียร์ลีกและทำได้ดีในการแข่งขันในระดับยุโรป นั่นคือความสำเร็จที่นำมาสู่การทำรูปปั้นเพื่อระลึกถึงเขา

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ คนปัจจุบันของ “อาร์เซน่อล” แสดงความยินดีและเห็นความสำคัญของการมีรูปปั้น อาร์เซน เวนเกอร์ ที่สนาม ก็เพราะเขาได้รับการส่งเสริมและความไว้วางใจจาก เวนเกอร์ อย่างมากในช่วงที่เขาเป็นนักฟุตบอลของ อาร์เซน่อล มิเกล อาร์เตต้า ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมจาก เวนเกอร์ นั่นแสดงถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ เวนเกอร์ มีให้เขา

เวลาผ่านไป เขาก็ได้เป็นผู้จัดการทีมแทน เวนเกอร์ ทำให้เขามีโอกาสในการสร้างความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงใหม่ให้กับทีม อาร์เซน่อล การที่เขามีช่วงเวลาที่ดีในชีวิตของเขากับ เวนเกอร์ และ อาร์เซน่อล ทำให้เขามีความสามารถในการเห็นความสำคัญของการเฉลิมฉลองความสำเร็จของ เวนเกอร์ และส่งเสริมวัฒนธรรมที่ เวนเกอร์ ได้สร้างขึ้นมาในทีม อาร์เซน่อล

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/G7H7MiAuj1g