ฟิล โฟเด้น ชื่นชม ฟูลมิเนนเซ่ แม้ทีมชนะขาดในฟุตบอลสโมสรโลก

Phil Foden praises Fulminense despite the team's win in the Club World Cup.

ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษและสตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความชื่นชมต่อทีมคู่แข่ง ฟูลมิเนนเซ่ หลังจากที่ “เรือใบสีฟ้า” บรรลุชัยชนะอย่างท่วมท้นในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลก ด้วยสกอร์ 4-0 ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทีมจากอังกฤษทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แม้จะพบกับความท้าทายจากอากาศที่ร้อนจัดและคู่ต่อสู้ที่มีความสามารถ โฟเด้น ซึ่งทำประตูในเกมดังกล่าวได้กล่าวถึงรูปแบบการเล่นของฟูลมิเนนเซ่ว่า “มันเป็นเกมที่น่าเหลือเชื่อ พวกเขาใช้การผ่านบอลสั้นที่มีประสิทธิภาพและทำให้เราเจอกับความท้าทายที่ไม่ง่ายเลย”

ไม่เพียงแค่ฝีเท้าในสนาม แต่โฟเด้นยังชื่นชมในเรื่องของจิตใจและความมุ่งมั่นของทีมของเขา โดยเสริมว่า “นักเตะแมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่เหนือชั้น ความมุ่งมั่น และหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้เราสามารถคว้าแชมป์ได้”

การชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นชัยชนะที่มีความหมายต่อทีม แต่ยังเป็นการเพิ่มเครื่องประดับสโมสรอีกหนึ่งรายการที่สำคัญ “นี่เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากสำหรับสโมสร ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง” โฟเด้นกล่าวปิดท้ายพร้อมกับความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้