พลังเยอะไป! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นใจ ลิเวอร์พูล ฉะ ผู้ตัดสินหรือวีเออาร์ มีอำนาจเยอะเกิน

Too much power! Pep Guardiola sympathizes with Liverpool over referee or VAR Too much power

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการเห็นใจเพื่อนร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล ที่โดน วีเออาร์ เล่นงาน จนพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า แม้ว่าลิเวอร์พูลจะต้องเหลือนักเตะแค่สิบคนเนื่องจากการได้รับใบแดงของ เคอร์ติส โจนส์ แต่ก็ยังสามารถทำประตูได้ด้วยการที่ โม ซาลาห์ ส่งบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ ได้ทำประตู

วีเออาร์ เป็นเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้ในการช่วยตัดสินใจของผู้ตัดสินบนสนามในเมื่อมีความละเอียดมาก การที่ว่า “ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมล่าสุดที่ได้รับความเสียหายจาก วีเออาร์” อาจหมายความว่ามีการตัดสินใจจาก VAR ที่ทำให้ลิเวอร์พูลได้รับผลเสียหาย อาจเป็นการปฏิเสธประตูหรือการตัดสินใจอื่น ๆ ที่ทำให้ลิเวอร์พูลไม่ได้รับประโยชน์

การเหลือนักเตะแค่สิบคนก็ย่งยืนยันถึงความเสียสละและความตั้งใจของนักเตะลิเวอร์พูลในการต่อสู้ และการที่ทำประตูได้แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีนักเตะน้อยลง นั้นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและทักษะของทีม

จากความเห็นของ กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการของ “เรือใบสีฟ้า” แสดงให้เห็นว่าเขามีความคิดเห็นว่าระบบวีเออาร์ (VAR) ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของผู้ตัดสินบนสนามฟุตบอล ในทางปฏิบัติ, VAR จะถูกใช้เมื่อมีเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินบนสนามต้องการความชัดเจนมากขึ้น และการตัดสินจาก VAR สามารถทำให้ผลการตัดสินของผู้ตัดสินบนสนามเปลี่ยนแปลงได้

กวาร์ดิโอล่า ยังแสดงความเห็นว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของลิเวอร์พูลเกี่ยวกับระบบ VAR แต่ยืนยันว่าการตัดสินเป็นหน้าที่ของหัวหน้าผู้ตัดสินบนสนาม และไม่ได้เป็นหน้าที่ของ VAR อย่างเดียว เขายังแสดงว่าเขาไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับปัญหาเกี่ยวกับระบบ VAR และไม่สนใจเกี่ยวกับการปรับปรุงหรือแก้ไขระบบนี้
ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/I4mU4FIT7c0