แน่นจัด!อาร์เตต้า เอ่ย คาลาฟิออรี่ เติมแนวรับแข็งขึ้น

Very tight! Arteta says Calafiori will strengthen the defense line.

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่า ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เซนเตอร์แบ็กคนใหม่ของทีมชาวอิตาเลียน จะช่วยให้ “ไอ้ปืนใหญ่” มีแนวรับที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากที่ดาวเตะวัย 22 ปี ย้ายมาจากโบโลญญ่า และเปิดตัวกับสโมสรอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า คาลาฟิออรี่ ซึ่งได้สวมเสื้ออาร์เซน่อลหมายเลข 33 ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเวลาห้าปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2029 โดยมีค่าตัวการย้ายทีมอยู่ที่ราว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,974 ล้านบาท)

อาร์เตต้า กล่าวว่า “เราขอต้อนรับริคคาร์โด้ และครอบครัวของเขาสู่อาร์เซน่อล เขาถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา และจะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของเราได้อย่างมหาศาลเลย”

ริคคาร์โด้ เป็นผู้เล่นที่มีบุคลิกและทักษะอันโดดเด่น ซึ่งจะทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น สำหรับการตามล่าถ้วยแชมป์ ตลอดช่วงสองหรือสามฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ทั้งการเล่นให้โบโลญญ่าและทีมชาติอิตาลี เราทุกคนต่างตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา และพร้อมให้การช่วยเหลือเขาตลอดหลายปีข้างหน้า”

การเสริมทัพด้วยนักเตะหนุ่มวัย 22 ปีคนนี้ จะเป็นการเพิ่มความลึกและความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของอาร์เซน่อลในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกและรายการอื่นๆ ในฤดูกาลต่อไป

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/07dV9ND12W8