ฮันซี่ ฟลิค มีความสุขกับการทำงานฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า

Hansi Flick happy with his job as Barcelona coach

ฮันซี่ ฟลิค เปิดแถลงข่าวครั้งแรกในฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า หลังทำงานมาเกือบ 2 เดือนนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ชาบี เอร์นานเดซ โดยบอสชาวเยอรมันได้บอกเล่าถึงการทำงานในช่วงแรกๆของเขาในทีมอาซูลกราน่าและการร่วมงานกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

‘ผมอยากจะบอกว่าผมมีความสุขมาก ตั้งแต่นาทีแรกก่อนการเซ็นสัญญา ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เราทานข้าวเย็นแล้วและท่านประธานส่งจดหมายเป็นภาษาเยอรมันให้ผม ซึ่งมีข้อความเขียนไว้ที่ทำให้ผมรู้สึกตั้งแต่วินาทีแรกว่านี่เป็นสโมสรที่น่าทึ่ง ยิ่งใหญ่มาก และทุกคนให้ความเคารพในเรื่องนั้น’ ฟลิค กล่าว

ฟลิคยังกล่าวถึงความประทับใจในนักเตะดาวรุ่งจาก ลา มาเซีย ศูนย์ฝึกของสโมสร โดยเขารู้สึกขอบคุณมากสำหรับงานที่ ลา มาเซีย ทำกับผู้เล่นเหล่านี้ และย้ำว่า ‘เรามีนักเตะอายุน้อยที่ยอดเยี่ยมที่ต้องการทุ่มเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์’

นอกจากนี้ ฟลิค ยังกล่าวถึง อันซู ฟาตี ที่เริ่มต้นได้ดีในการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น ก่อนแนวรุกวัย 21 ปีจะโชคร้ายบาดเจ็บฝ่าเท้าที่มีอาการอักเสบและต้องพักฟื้นอย่างน้อย 3 สัปดาห์ เขากล่าวว่า ‘อันซู ในช่วงแรกๆของ (ปรีซีซั่น) น่าทึ่งมาก เขาฟิตมากและเขาแสดงให้เห็นในการฝึกซ้อม มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ไม่มีเขาอยู่ที่นี่หรือในสหรัฐอเมริกา เราจะช่วยให้เขากลับมาแข็งแกร่งขึ้น’

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ นีโก้ วิลเลียมส์ แนวรุกทีมชาติสเปนของ แอธเลติก บิลเบา ที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า ฟลิคตอบว่า ‘สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากงานนี้คือ นีโก้ ไม่ใช่นักเตะ บาร์เซโลน่า และผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขากำลังเล่นกับสโมสรอื่น และผมกำลังโฟกัสไปที่ทีมของผม ผมไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้’