รอเดือด! FA แจ้งวันทำศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์ ระหว่าง แมนซิตี้ – แมนยู

Waiting to rage! The FA announces the date of the Community Shield battle between Man City.

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2024 ซึ่งจะเป็นการปะทะกันระหว่างสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามเวมบลีย์

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2024 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงเล่นในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีก และจะเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งจะเป็นการรีแมตช์จากนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ครั้งล่าสุด

ศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อปีที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงแข่งขันกับ อาร์เซน่อล และเสมอกันในเวลา 1-1 ก่อนที่ แมนซิตี้ จะแพ้ในการดวลจุดโทษ 1-4 ทำให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ไปครอง
สำหรับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่างหายจากการลงเล่นในคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปนาน โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาลงเล่นในรายการนี้คือการเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในปี 2016

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเจอกันในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์มาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 1956 และปี 2011 ซึ่งทั้งสองครั้ง “ปีศาจแดง” สามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งหมดแฟนบอลสามารถรอชมการปะทะครั้งสำคัญนี้ได้ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ณ สนามเวมบลีย์ โดยคาดหวังว่าจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและดุเดือดอีกครั้ง

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/XOZqDyzgJ_Q