ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย ปีเมียนต้า ได้กล่าวอำลา ลาส ปัลมาส อย่างเป็นทางการและเตรียมย้ายไปเซ็นสัญญาหนึ่งปีกับ เซบีย่า

Francisco Javier Garcia Pimienta has officially bid farewell to Las Palmas and is set to sign a one-year contract with Sevilla.

เรเลโบ สื่อเมืองกระทิงรายงานว่า เซบีย่า ได้บรรลุข้อตกลงกับ ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย ปีเมียนต้า ด้วยสัญญาหนึ่งปีพร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาอีกหนึ่งปี หลังจากที่เทรนเนอร์วัย 49 ปีได้อำลา ลาส ปัลมาส อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ปีเมียนต้า จะเข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เซบีย่า ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังจาก เอ็นรีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส สิ้นสุดสัญญากับทีมดังแคว้นอันดาลูเซีย โดยในช่วงสองฤดูกาลหลังสุด เซบีย่าได้เปลี่ยนเทรนเนอร์ถึง 5 คน

ตามรายงานระบุว่า ปีเมียนต้า บรรลุข้อตกลงสัญญาหนึ่งปีกับ เซบีย่า โดยมีเงื่อนไขขยายสัญญาอีกหนึ่งปีหากทีมสามารถบรรลุวัตถุประสงค์บางอย่าง

เซบีย่า เลือก ปีเมียนต้า เพราะความสามารถของเขาในการทำงานภายใต้ทรัพยากรที่จำกัด ซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานกับ ลาส ปัลมาส ที่เลื่อนชั้นจากเซกุนด้าและเอาตัวรอดได้ในลาลีกาซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ปีเมียนต้า ไม่ใช่ตัวเลือกลำดับต้นๆ ของ เซบีย่า หลังความพยายามในการดึง จาโกบา อาร์ราซาเต้ จาก โอซาซูน่า และ เอ็นโซ่ มาเรสก้า จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ล้มเหลว โดยปีเมียนต้ามีภารกิจสำคัญในการกอบกู้ทีมเซบียาโน่ที่กำลังป่วยหนักและต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดตลอดสองปีที่ผ่านมา