เรื่องยังไม่จบ! ยูฟ่า ขีดเส้นตาย แมนยู แถลงก่อนตกไปเล่นคอนเฟอเรนซ์

The story isn't over yet! UEFA sets deadline for Manchester United to make a statement before dropping out of the conference.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องชี้แจงกรณีโควต้าลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก กับ ยูฟ่า ภายในเส้นตายวันจันทร์นี้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกำหนดต้องชี้แจงต่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กรณีได้รับโควต้าลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ในฤดูกาลหน้า เช่นเดียวกับ นีซ สโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งทั้งสองสโมสรอยู่ในความครอบครองของกลุ่ม อิเนออส ที่มี เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นหัวเรือใหญ่

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้จากการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ลงเล่นในศึก ยูโรปาลีก ในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม ภายหลังจบเกมที่ เวมบลีย์ มีกระแสข่าวว่าทีม “ผีแดง” อาจจะต้องหล่นไปเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก แทน เนื่องจากกฏของ ยูฟ่า ที่ห้ามสโมสรที่มีเจ้าของรายเดียวกันลงเล่นในถ้วยยุโรปใบเดียวกันเพื่อป้องกันการล็อกผล ตามกฏของ ยูฟ่า ทีมที่มีอันดับต่ำกว่าในตารางลีกจะต้องหล่นไปเล่นในถ้วยที่เล็กกว่า ซึ่งหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับแปดของ พรีเมียร์ลีก อาจจะต้องเสียโควต้า ยูโรปาลีก ให้กับ นีซ ทีมอันดับห้าของ ลีกเอิง ที่อยู่ในความครอบครองของกลุ่ม อิเนออส เช่นกัน

กลุ่ม อิเนออส ได้แถลงสั้นๆ ว่าไม่ได้เป็นปัญหา เนื่องจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของ ยูฟ่า มาแล้ว และได้รับคำตอบว่าสามารถหาทางแก้ไขได้อย่างแน่นอนเพื่อทำให้ทั้งสองสโมสรลงเล่นในถ้วยยุโรปรายการเดียวกันได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า ยูฟ่า ได้มอบเส้นตายให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้แจงภายในวันจันทร์นี้ถึงความเหมาะสมที่พวกเขาจะได้ลงเล่นในถ้วย ยูโรปาลีก เช่นเดียวกับ นีซ โดยผลลัพธ์จะถูกแถลงออกมาก่อนการจับสลากรอบคัดเลือกในเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ อาจจำเป็นต้องลดสัดส่วนการถือครองหุ้นของทีม นีซ ลงไป

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเป็นอีกสโมสรที่พัวพันกับปัญหานี้ เนื่องจาก จีโรน่า ทีมใน ลา ลีกา ที่ตกเป็นของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ได้โควต้าลงเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นเดียวกับแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งอาจทำให้ทีมอันดับสามของลีกสเปนโดนลดเกรดลงได้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/h9__k52xcTU