สมควรได้มาก! 2นักเตะของ พรีเมียร์ลีก เอ่ย ฮาลันด์ ควรได้ บัลลงดอร์ ไม่ใช่ เมสซี่

Very deserving! Two Premier League players say Haaland should get the Ballon d'Or, not Messi.

คัลลั่ม วิลสัน กับ มิคาอิล อันโตนิโอ ความเห็นเหมือนกันว่ารางวัล บัลลง ดอร์ 2023 ต้องยกให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ โดยฝั่ง อันโตนิโอ ระบุมันเป็นเรื่องน่าเกลียดมากๆ ถ้าหากแข้งชาวนอร์เวย์ไม่ได้บัลลงดอร์ในปีนี้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า คัลลั่ม วิลสัน กับ มิคาอิล อันโตนิโอ แสดงความคิดเห็นว่า การคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 เออร์ลิง ฮาลันด์ ควรได้รับรางวัลดังกล่าวมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ โดยมีเหตุผลที่การที่ ฮาลันด์ ได้ทำประตูและช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

แม้ว่า เมสซี่ จะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ร่วมกับทีมชาติอาร์เจนตินา และยังมีผลงานในระดับสโมสรที่ดี แต่ความคิดเห็นของทั้งสองคือ การที่ ฮาลันด์ ได้ทำประตูมากมายและช่วยเสริมสร้างความสำเร็จของ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนั้นควรได้รับการยกย่องและให้ความสนใจมากกว่า

แต่ว่า ในตอนท้ายของบทความ วิลสัน กล่าวถึงประเด็นที่ เมสซี่ ย้ายไปเล่นในลีกอเมริกา ซึ่งมันอาจทำให้เกิดความแตกต่างในการประเมินผลงานสโมสรของทั้งสองคน ทั้งนี้ยังเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลของทั้งสองกองหน้าและยังต้องรอดูผลการโหวตและการประกาศผลสุดท้ายของรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023 ว่าจะเป็นอย่างไร
ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/-kNr-JWQhLc