เชลซี ยืดสัญญา มาตเซ่น เพิ่ม กันบาร์ซ่าตะครุบ

Chelsea extends Ian Maatsen contract to prevent Barcelona

สโมสรเชลซี ทีมกลาง ตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด กำลังเตรียมใช้สิทธิ์ออปชั่นในการยืดอีก 1 ปีในสัญญาของนักเตะริมเส้น เอียน มาตเซ่น เพื่อป้องกันประโยชน์ของทีมจากความสนใจของ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของลาลีกาสเปนที่พยายามคว้าตัวเขาไป

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ระบุว่า บาร์ซ่า กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เอียน มาตเซ่น นักฟุตบอลชาวดัตช์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากสัญญาปัจจุบันของเขาจะหมดในมิถุนายน 2024

หากไม่มีการใช้สิทธิ์ออปชั่นจากทีม เบิร์นลี่ย์ จะมีโอกาสที่จะเริ่มต่อรองกับ เอียน มาตเซ่น ได้ตั้งแต่มกราคมของปีหน้า เพื่อพยายามทำสัญญาจ้างเขาในฐานะนักเตะฟรีเอเยนต์เมื่อสัญญาปัจจุบันของเขากับ เชลซี สิ้นสุดลง

ด้วยเหตุนี้ เชลซี ต้องการใช้สิทธิ์ออปชั่นเพื่อขยายสัญญาของ เอียน มาตเซ่น จนถึงปีฤดูกาล 2024-25 เพื่อคุ้มครองประโยชน์ในการต่อรองราคาหากจะขายเขาออกไปในอนาคต

ในอดีต เอียน มาตเซ่น มีโอกาสย้ายจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปเล่นให้กับ เบิร์นลี่ย์ ซึ่งได้ยืมเขาไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยเงื่อนไขที่มีค่าซื้อขาดที่ 31.5 ล้านปอนด์ แต่  มาตเซ่น ต้องการแข่งขันให้กับ สโมสรเชลซี จึงปฏิเสธโอกาสที่จะไป

สุดท้าย เอียน มาตเซ่น นักเตะชาวดัตช์นี้ไม่สามารถเป็นผู้เล่นตัวหลักของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ เนื่องจากได้รับโอกาสเล่นในลีกเพียง 83 นาทีในฤดูกาลนี้เท่านั้น