“เจอร์เก้น คล็อปป์” ส่อแววโดนแบนยาว!!!

Jurgen Klopp have been banned for a long time

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม หลังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ หลังเกม พรีเมียร์ลีก ที่ลิเวอร์พูล เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 4 – 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยหลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวหา เทียร์นีย์ ว่ามีบางอย่างที่เขาต่อต้านลิเวอร์พูล ซึ่งองค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ได้ตรวจสอบและออกแถลงการณ์ว่า เทียร์นีย์ได้ทำหน้าที่อย่างมืออาชีพตลอด และมีการตรวจสอบไมโครโฟนที่บันทึกคำพูด 

มีการกล่าวหาว่าความคิดเห็นของผู้จัดการเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่การแข่งขันระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังการแข่งขันถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเป็นการส่อถึงอคติ และ/หรือตั้งคำถามต่อความซื่อตรงของผู้ตัดสิน และ/หรือเป็นการล่วงละเมิดส่วนตัว และ/หรือนำมาซึ่ง เกมเสียชื่อเสียง

โดย คล็อปป์ มีเวลาถึงวันที่ 5 พฤษภาคม ในการตอบกลับข้อกล่าวหาดังกล่าว เขากล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมของเขาจะพบกับฟูแล่มโดยคล็อปป์เผยว่า

ผมเข้าไปข้างใน พยายามสงบสติอารมณ์ แต่ทำไม่ได้เมื่อพูดกับสื่อมวลชน จากนั้นผมก็บอกว่าสิ่งที่เขาพูดคือไม่โอเค มันเต็มไปด้วยความโกรธ

จากรายงาน ข่าว กีฬา วันนี้สื่ออังกฤษระบุว่า คล็อปป์ อาจจะต้องเผชิญกับโทษแบนยาว โดยคาดว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดสำหรับการกระทำในครั้งนี้