“สิงห์บลูโคม่า” ไร้ชัย 5 นัดติด หลังแพ้สาลิกาดง

Graham-Potter-Chelsea-Newcastle

สิงห์บลู (เชลซี) ทำสถิติที่ไม่น่าประทับใจอีกครั้ง หลังจากแพ้นิวคาสเซิล ทำให้ตำแหน่งผู้จัดการทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ ต้องสั่นคลอนอีกครั้ง หลังเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนใหม่

โดยนัดล่าสุด ประตูชัยของนิวคาสเซิลมาจาก โจ วิลล็อค ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน นั้นเพียงพอที่จะทำให้สาลิกาดงได้ 3 แต้มในบ้านตัวเอง และนั้นมันก็สมควรแล้วสำหรับเจ้าบ้าน ด้วยแทคติกของเชลซีที่ไม่สามารถสู้กับนิวคาสเซิลได้ และนี่ก็เป็นอีกนัดที่เชลซีแพ้อย่างน่าผิดหวัง

พอตเตอร์ ทำได้เพียงแค่ชนะ 2 จาก 8 เกมหลังเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมเชลซี และทำให้ทีมตกไปอยู่อันดับที่ 8 ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และมีช่องว่างถึง 8 คะแนนในการกลับขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และนั้นก็เป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบหลายปี

การแพ้นิวคาสเซิล ทำให้เชลซีเป็นการพ่ายแพ้ 3 นัดติดครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2015 ในยุคของเดอะ สเปเชียล วัน โชเซ่ มูรินโญ่

ในตอนนั้น เชลซีแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และสโต๊ค ซิตี้ ก่อนจะมาแพ้ให้กับ นอริช ซิตี้ แต่นั้นก็ยังไม่ทำให้ น้ามู มีแววจะโดนไล่ออกจนกระทั้งหลังเกมที่แพ้ให้กับจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้

ด้านสำนัก ข่าว กีฬา ต่างตั้งคำถามมากมายว่า แม้ปัจจุบันถึงเชลซีจะมีผู้เล่นเจ็บ แต่นั้นก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่ทีมจะมีฟอร์มการเล่นและแทคติกที่ไร้ซึ้งความอันตราย พอตเตอร์ทำให้ทีมใหญ่ ความภูมิใจแห่งลอนดอน เป็นเพียงทีมหนีตายกลางตาราง ไม่มีลุ้นถ้วยไหนๆ

ที่มา : mirror.co.uk