“เชลซี” ยืนยัน “ก็องเต้” พักยาว 4 เดือน

NGolo-Kante-Injury-Chelsea

ก่อนหน้านี้ สื่อ ข่าวกีฬา หลายสำนักต่างรายงานว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางชาวฝรั่งเศส จะพลาดลงสนามเพื่อช่วยทีมตราไก่ป้องกันแชมป์ใน “ฟุตบอลโลก 2022” ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายนถึง 18 ธันวาคมปีนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นร่างกายราว 8 สัปดาห์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม สโมสรฟุตบอลเชลซีออกแถลงการณ์ว่า ก็องเต้ จะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวาย ซึ่งเป็นการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองฝ่าย และการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี ทีมแพทย์ลงความเห็นว่าเขาจะต้องพักเป็นเวลาสี่เดือนและทีมแพทย์ของสโมสรจะวางแผนการฟื้นฟูร่างกายของนักเตะต่อไป

ก็องเต้ ในวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ เชลซี เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในฤดูกาลนี้เขามีปัญหากับอาการบาดเจ็บเป็นครั้งคราว ทำให้ลงสนามไม่สม่ำเสมอ แม้จะเพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อเร็วๆนี้ แต่ล่าสุดก็มาได้รับบาดเจ็บเจ็บอีกในช่วงซ้อมทำให้ต้องยืดเวลาพักนานขึ้นไปอีก

ด้านทีมชาติฝรั่งเศส ได้ยืนยันว่ามิดฟิลด์ของทีมสิงห์บลูจะพลาดลงสนามเพื่อช่วย เลอ เบลอส์ ในอีกสองเกมที่เหลือ ที่พวกเขาจะเจอกับทีมชาติคาซัคสถาน รวมถึงเกมที่จะต้องดวลกับทีมชาติบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีน่า เพราะ ก็องเต้มีอาการเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ในช่วงท้ายเกมที่ฝรั่งเศสเจอกับทีมชาติยูเครนที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์

และหลังจากนี้ ก็องเต้ ต้องเข้ารับการตรวจเช็กจากทางทีมแพทย์ไป โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายังพบรอยแผลอยู่เล็กน้อย ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังเดินทางกลับมายังเชลซีในวันนี้