น่าสนมั้ย! แมนยู สนใจดึง ‘อโมริม’ คุมทัพ

Isn't it interesting? Manchester United interested in hiring 'Amorim' to lead the army

ตามรายงานล่าสุดจาก Florian Plettenberg นักข่าวชื่อดังของ Sky Germany ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความสนใจในตัว รูเบน อโมริม ผู้จัดการทีมของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และได้มีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นแล้วเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการดึงตัวเขามาเป็นกุนซือใหม่แทน เอริค เทน ฮาก

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ก่อนหน้านี้ The Guardian รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองก็วางตัวอโมริม เป็นหนึ่งในตัวเลือกหาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับทีมและอำลาตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม อโมริมได้ออกมาชี้แจงกับสื่อ Cabine Desportiva ว่าการที่ อูโก้ วิอาน่า ผู้อำนวยการของสปอร์ติ้ง ลิสบอน ย้ายไปทำงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้น ไม่ได้หมายความว่าเขาจะย้ายตามไปด้วย
แม้จะมีความสนใจจากหลายสโมสรใหญ่ในยุโรป แต่ รูเบน อโมริม ยังไม่มีแผนที่จะอำลาสปอร์ติ้ง ลิสบอนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ โดยรายงานระบุว่าเขายังมีความทะเยอทะยานที่จะพาทีมประสบความสำเร็จ และสัญญาของเขากับสปอร์ติ้งจะหมดลงในปี 2026 อย่างไรก็ตาม เขามีเงื่อนไขฉีกสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้าซึ่งอาจทำให้การย้ายทีมในอนาคตเป็นไปได้

ทั้งนี้ อโมริมเป็นกุนซือที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการฟุตบอลยุโรปจากผลงานการพัฒนาสปอร์ติ้ง ลิสบอน และด้วยอายุเพียง 39 ปี ทำให้เขาเป็นที่จับตามองของหลายสโมสรใหญ่ที่ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งผู้จัดการทีม

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/Ik65zUClnAc