สุดจริง! ไค ฮาแวร์ตซ์ เทียบสถิติ ฟาน เพอร์ซี่

Very true! Kai Havertz compares Van Persie's stats

ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลางตัวรุกของ อาร์เซน่อล สร้างสถิติใหม่โดยการทำประตูในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ติดต่อกัน 7 นัด ซึ่งเป็นสถิติที่ทาบกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตำนานของสโมสรจากฤดูกาล 2011/12 หลังจากที่เขาทำประตูได้ในเกมที่ “ปืนใหญ่” พลิกกลับมาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า แม้จะถูก คาเมลอน อาร์เชอร์ ยิงให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ขึ้นนำก่อน แต่ อาร์เซน่อล รัวคืนได้ 3 ประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า ช่วยให้ทีมคว้าชัยในบ้านได้สำเร็จ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ได้กล่าวชื่นชม ฮาแวร์ตซ์ อย่างมากหลังเกม โดยชี้ว่า “การที่เขาได้บอลและวิ่งไปกับบอล แสดงถึงความมั่นใจที่มากขึ้น เขาไล่กดดันสูงและเต็มไปด้วยพละกำลัง”

อาร์เตต้า ยังกล่าวถึงบทบาทของ ฮาแวร์ตซ์ ว่า “เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก แต่ก็สามารถเล่นเป็นกองหน้าได้ คุณไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเขาจะไปอยู่ตรงไหนในกรอบเขตโทษ นั่นคือความสามารถทางฟุตบอลของเขา”

อาร์เตต้า สรุปด้วยความชื่นชมถึงความมุ่งมั่นของ ฮาแวร์ตซ์ ที่แสดงให้เห็นในช่วงนี้ว่า “เขาไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ เขาต้องการพัฒนาไปอีกระดับ และเขาก็แสดงให้เห็นแล้วในเกมนี้ว่าเขาสามารถเอาชนะในเกมฟุตบอลได้ด้วยความยอดเยี่ยม”

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/q-OMmtA0e1s