เปลี่ยนได้เปลี่ยน! เทน ฮาก ลั่น ให้ แรชฟอร์ด ปรับการใช้ชีวิตนอกสนาม

Change, change! Ten Hag urges Rashford to adjust his life off the field

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือน มาร์คัส แรชฟอร์ด เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์นอกสนาม หากต้องการกลับคืนสู่ฟอร์มเก่ง แนวรุกวัย 26 ปี เคยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกที่ เทน ฮาก คุมทีม โดยทำไปถึง 30 ประตู แต่หลังจากได้รับสัญญาฉบับใหม่มูลค่า 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ฟอร์มของเขากลับตกลงอย่างน่าใจหาย

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า นอกจากผลงานในสนามที่ตกลงแล้ว แรชฟอร์ดยังมีข่าวเสียหายเรื่องการออกไปเที่ยวไนท์คลับก่อนแจ้งลาป่วยและขาดซ้อม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ เทน ฮาก อย่างมาก อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังคงเชื่อมั่นในตัวแรชฟอร์ดและให้โอกาสเขาลงสนามอย่างต่อเนื่อง ผลงานของเขาเริ่มดีขึ้น โดยทำไป 3 ประตูจาก 2 เกมล่าสุด

เทน ฮาก กล่าวถึงการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของแรชฟอร์ดว่า “ผมคิดว่าเขารู้ดีเสมอ นักเตะทุกคนรู้ดีว่า ถ้าไลฟ์สไตล์ไม่ถูกต้อง ก็ยากที่จะทำผลงานได้ดี คุณจะไม่สามารถไปถึงระดับที่ต้องการได้ หากคุณไม่มีวินัยในชีวิตนอกสนาม”

เขายังเสริมว่า “บางทีเขาอาจต้องการการสนับสนุน แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาต้องทำด้วยตัวเอง เขาต้องปรับไลฟ์สไตล์ ทัศนคติในการฝึกซ้อม และการแข่งขันให้ถูกต้อง เมื่อเขาเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง เขาจะแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ เพราะเขามีศักยภาพอยู่แล้ว”

เทน ฮาก ยังย้ำว่า แรชฟอร์ดรู้ดีว่าจะจัดการกับปัญหาอย่างไร และกำลังกลับคืนฟอร์มที่ดีอีกครั้ง โดยการเริ่มต้นฤดูกาลนี้ของเขาอยู่ในทิศทางที่ดี และเขาจำเป็นต้องพัฒนาต่อไป

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/8Wc14AT_qjA