วิลเลี่ยม กัลลาส มั่นใจ แมนยู จะกลับมาสำเร็จ หากได้ ทูเคิ่ล มาคุมทีม

William Gallas is confident Manchester United will make a successful comeback if Tuchel manages the team.

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตแข้ง เชลซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน หากได้ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือของ เชลซี เข้ามารับตำแหน่งแทนที่ เอริค เทน ฮาก ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลายากลำบาก โดยในฤดูกาลนี้ ทีม “ปีศาจแดง” เริ่มต้นพรีเมียร์ลีกได้ไม่ดีนัก แพ้ไปแล้ว 2 นัดจาก 3 เกมแรก ซึ่งสร้างความกดดันให้กับ เทน ฮาก อย่างมาก

กัลลาส ระบุว่า ทูเคิ่ล เป็นหนึ่งในกุนซือที่มีความสามารถในการจัดการทีมและทำให้ทีมกลับมามีประสิทธิภาพได้ ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะกับ เชลซี ที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์อื่น ๆ ในเวลาเพียงไม่นาน กัลลาสยังเชื่อว่า หาก ทูเคิ่ล ได้รับการสนับสนุนและเวลาในการสร้างทีมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาจะสามารถพลิกสถานการณ์และทำให้ทีมกลับมาอยู่ในระดับท็อปได้

อดีตกองหลังรายนี้ยังเสริมว่า ทูเคิ่ล เป็นกุนซือที่มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนและมีการวางระบบที่แข็งแกร่ง หากเขาได้รับเวลาสองปีในการปรับปรุงทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมามีสถานะที่ดีกว่าตอนนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ เทน ฮาก ยังไม่สามารถทำได้ในการคุมทีมตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา