ไม่ปลื้ม! แฟนผี ไม่เอานักเตะ แชมเปี้ยนชิพ เพราะค่าตัวแพงไป

Not happy! Manchester United fans don't buy Championship players because the transfer fees are too expensive.

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงปฏิกิริยารวมตัวคัดค้านทันทีหลังมีข่าวลือว่าสโมสรให้ความสนใจ ซานเดอร์ เบอร์เก้ กองกลางทีมชาติ นอร์เวย์ ของสโมสร เบิร์นลีย์ และอาจต้องควักเงินก้อนโตในการคว้าตัวนักเตะรายนี้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นมองหากองกลางคนใหม่หลังจากดีลคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต้ จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่สำเร็จเนื่องจากค่าตัวสูงถึง 60 ล้านยูโร (ราว 2,400 ล้านบาท) จนทำให้ทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตัดสินใจถอยห่าง

หลังจากดีลคว้าดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยสะดุดลง ผีแดงถูกลือกับนักเตะหลายราย โดยตามรายงานของ เดอะ ซัน เผยเมื่อ 7 สิงหาคมว่า ซานเดอร์ เบอร์เก้ อยู่ในข่ายที่ เอริค เทน ฮาก หมายตาเช่นกัน ทำให้สาวก เร้ด อาร์มี่ โวยแหลกในสื่อโซเชี่ยล

รายงานของสื่ออังกฤษดังกล่าวเผยว่า เดอะ คลาเร็ตส์ ต้องการค่าตัว เบอร์เก้ สูงถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,410 ล้านบาท) ขณะที่ ผีแดง เล็งจ่ายเงินที่หลัก 20 ล้านปอนด์ (ราว 940 ล้านบาท) แต่ยินดีประเคนค่าแรงให้เขาสูงถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (ราว 4.7 ล้านบาท) มากกว่าที่เจ้าตัวรับอยู่กับสโมสรสัปดาห์ละ 40,000 ปอนด์ (ราว 1.8 ล้านบาท) ซึ่งทำให้ดาวเตะวัย 26 ปีกระหายย้ายสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

หลังข่าวโยง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เบอร์เก้ ปรากฏออกมา แฟนบอลผีแดงต่างพากันส่ายหน้าไม่ต้อนรับพ่อค้าแข้งทีม เบิร์นลีย์ เนื่องจากมองว่าเป็นดีลที่แพงเกินจริง

แฟนบอลบางรายแสดงความคิดเห็นว่า “มันน่าจะเป็นข่าวลือมากกว่าเพราะผมไม่เข้าใจค่าแรงที่ไม่สมเหตุสมผล” ขณะที่รายอื่นๆ ก็เสริมว่า “เขาไม่ใช่นักเตะที่เราสมควรเซ็นสัญญา” และ “แสนปอนด์กับนักเตะคนนี้ มันเป็นสัญญาที่โง่มาก”

 ซีซั่นก่อน เบอร์เก้ ลงเล่นให้ เบิร์นลีย์ ทุกรายการ 37 นัดหลังย้ายมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่ไม่อาจช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นสู่ แชมเปี้ยนชิพ อีกรอบได้

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/v1_0rkf-HUA