ไม่ติดใจ! “เซาธ์เกต” ยอมรับแฟนบอลโห่

Not impressed! Southgate admits fans booed him

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ โดนแฟนบอลอังกฤษโห่และปาแก้วใส่ หลังเกมเสมอ สโลวีเนีย ไร้สกอร์

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ในการแข่งขันยูโร 2024 อังกฤษ ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี โดยผลการแข่งขันเสมอกับ สโลวีเนีย 0-0 ทำให้ อังกฤษ มี 5 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่ม ส่วน สโลวีเนีย มี 3 แต้ม คว้าอันดับ 3 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์รายการเมเจอร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

หลังจบเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และลูกทีมต้องเผชิญกับการแสดงความไม่พอใจจากแฟนบอลที่โห่ไล่และมีการปาแก้วใส่เขา เนื่องจากผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ผมเข้าใจว่าทำไมแฟนๆ แสดงความไม่พอใจกับผลงานที่น่าผิดหวัง ซึ่งรวมถึงชัยชนะเหนือ เซอร์เบีย 1-0 ในนัดเปิดสนามของทัวร์นาเมนต์”

“ผมจะไม่ถอยหนีจากเรื่องนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแฟนบอลจะยังอยู่กับทีม”

“ผมเข้าใจเรื่องราวที่มีต่อผม และนั่นเป็นผลดีต่อทีมมากกว่าเป็นเรื่องต่อพวกเขา แต่มันเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่ธรรมดาในการทำงาน ผมไม่เคยเห็นทีมอื่นผ่านเข้ารอบและรับสิ่งที่คล้ายกัน ผมเข้าใจ ผมจะไม่ถอยจากมัน แต่ภูมิใจกับผู้เล่นมาก”

“ผมจะเดินไปขอบคุณทุกคนที่มาเชียร์พวกเรา แม้ผมจะรู้ว่าเรื่องนี้กำลังสร้างปัญหาให้กับทีม ผมจัดการเรื่องนั้นได้ แต่ผมก็ต้องการให้พวกเขาสนับสนุนผู้เล่นด้วย”

“ไม่มีเกมใดที่ง่าย และเรากำลังจะถูกวิจารณ์ เราต้องรับมือกับมัน เราจบจ่าฝูงของกลุ่มแล้ว และเรายังเล่นได้ไม่ดีที่สุด”

“เราต้องรักษาความคิดเชิงบวกและนำสิ่งที่ดีมา เรารู้ว่าเราไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เราไม่แพ้ใครมาสามเกมแล้ว”

 แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ เซาธ์เกต ยืนยันว่าเขาจะไม่ถอยหลังและจะพยายามทำให้ทีมมีผลงานที่ดียิ่งขึ้นต่อไปในรอบน็อกเอาท์

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/VCTQ7Xa24Fk