ไม่ขอพูด! ‘อาร์เตต้า’ ปิดเงียบ แถมจวกกรรมการให้ใบแดง

Don't want to say! 'Arteta' kept quiet and criticized the referee for giving him a red card.

**มิเกล อาร์เตต้า** กุนซือของ **อาร์เซน่อล** แสดงความผิดหวังแต่ยังคงควบคุมคำพูดเกี่ยวกับใบเหลืองที่สองของ **เลอันโดร ทรอสซาร์** ซึ่งนำไปสู่การถูกไล่ออกจากสนามในช่วงทดเวลาครึ่งแรก เกมดังกล่าวทำให้ **อาร์เซน่อล** ต้องเล่นเกมรับอย่างหนักหลังจากนำ **แมนเชสเตอร์ ซิตี้** อยู่ 2-1 แต่สุดท้ายถูกตีเสมอในนาทีที่ 90+8 โดย **จอห์น สโตนส์** ทำให้แบ่งแต้มกันไปในท้ายที่สุด

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เตต้า กล่าวว่าตนภูมิใจในทีมที่สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ยากที่สุดเกมหนึ่ง แม้จะมีเพียง 10 คนก็ตาม แต่เจ้าตัวเลือกที่จะไม่วิจารณ์ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เกี่ยวกับการแจกใบเหลืองที่สองให้กับ ทรอสซาร์ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ทีมต้องเล่นเกมรับแบบเต็มตัวในครึ่งหลัง

เมื่อถูกถามถึงการเล่นของ เฌเรมี่ โดกู ที่ทำคล้ายกับ ทรอสซาร์ แต่ไม่ได้ใบเหลือง อาร์เตต้าตอบว่า “ไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะพิพากษาสิ่งที่เกิดขึ้น งานของผมคือพาทีมเล่นผ่านบรรยากาศที่ยากลำบากที่สุดในครึ่งหลัง” และเสริมว่าใบแดงส่งผลให้

สถานการณ์ของทีมยากมากขึ้น เพราะการเล่นกับนักเตะ 10 คนในสนามทำให้ทีมต้องตั้งรับอย่างหนักในพื้นที่หกหลา ซึ่งทำให้ยากที่จะป้องกันการตีเสมอในนาทีสุดท้าย

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/YU5EvkyPjpQ