ไค ฮาแวร์ตซ์ ยังมีบทบาทสำคัญต่อการเล่นโดยรวมของ เยอรมนี แม้ นิคลาส ฟึลล์ครุก จะทำผลงานเด่นกว่าฐานะสำรองก็ตาม

Kai Havertz continues to play a key role in Germany's overall play, although Niklas Füllkruk has performed more prominently as a substitute.

รูดี้ โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เดเอฟเบ ยืนยันว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ยังมีความสำคัญต่อการเล่นโดยรวมของทีมชาติเยอรมนี แม้ว่าจะทำผลงานด้อยกว่าตัวสำรองอย่าง นิคลาส ฟึลล์ครุก ก็ตาม จากรายงานของ สกาย เยอรมนี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นฐานะกองหน้าตัวเป้าของ เยอรมนี ในศึกยูโร 2024 เขาทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จากการลงเล่น 211 นาที ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ในขณะที่ ฟึลล์ครุก ลงเล่นฐานะสำรอง แต่กองหน้าจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำ 2 ประตูจากการลงสนาม 73 นาทีเท่านั้น นำมาซึ่งข้อถกเถียงกันว่าใครสมควรลงเล่นตัวจริงมากกว่ากัน

“มันค่อนข้างง่าย” โฟลเลอร์ กล่าว “อัตราการทำประตูของ ฟึลล์ครุก นั้นยอดเยี่ยมมาก มันน่าเหลือเชื่อมากที่เขาทำประตูได้จากเวลาการเล่นที่เขาได้รับ อย่างไรก็ตาม ไค เป็นนักเตะที่ผมนำมาอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ตั้งแต่เขายังเด็ก และเขามีความสำคัญต่อทีมมาก”

“วิธีที่เขาแย่งบอล, ครองบอล, พร้อมเสมอที่จะจ่ายบอล และโหม่งชนะคู่แข่ง คุณต้องการกองหน้าตัวเป้าที่สามารถเล่นได้ แม้ว่าจะไม่ใช่แบบคลาสสิคสำหรับตำแหน่งนั้นก็ตาม ในแบบของเขาเอง เขาทำได้ดีเป็นพิเศษ”

สำหรับการเผชิญหน้ากับ เดนมาร์ก ในรอบ 16 ทีมของศึกยูโร 2024 วันเสาร์นี้ คาดว่า ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ยังคงเลือกส่ง ฮาแวร์ตซ์ ออกสตาร์ทหน้าเป้าก่อน ฟึลล์ครุก เช่นเดิม