ใจเดียว! สื่อสเปน ระบุ ‘เมริโน’ เลือก อาร์เซน่อล ก่อน บาร์เซโลน่า

Single-minded! Spanish media says 'Merino' chose Arsenal before Barcelona.

สื่อจากประเทศ สเปน รายงานว่า มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติสเปนของ เรอัล โซเซียดาด ตัดสินใจเลือกที่จะย้ายไปเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก มากกว่าการย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เมริโน่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว โดยลงสนามไป 45 นัดในทุกรายการ ทำได้ 8 ประตู และแอสซิสต์ได้อีก 5 ครั้ง ซึ่งผลงานนี้ทำให้เขาติดทีมชาติสเปนไปลุยศึกยูโร 2024 และช่วยให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์สมัยที่ 4 มาครองได้สำเร็จ

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ เมริโน่ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป แต่ตามรายงานของ Mundo Deportivo สื่อสเปน กองกลางชาวสเปนรายนี้เลือกที่จะย้ายไป อาร์เซน่อล มากกว่า บาร์เซโลน่า

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล แสดงความกระตือรือร้นในการดึงตัว เมริโน่ มาร่วมทีม โดยมองว่าผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้จะเป็นการยกระดับที่สำคัญให้กับแดนกลางของทีม ขณะเดียวกัน ฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ก็ชื่นชอบฝีเท้าของเขาเช่นกัน

การเลือกย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซน่อล อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจของ เมริโน่ เนื่องจากการมีโอกาสลุ้นแชมป์และเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นความท้าทายที่น่าสนใจสำหรับเขา

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/s2KKB-1JnJI