โรนัลโด้ นาซารีโอ จ่อขายหุ้นสโมสร เรอัล บายาโดลิด แก่บริษัทก่อสร้างในท้องถิ่น

Ronaldo Nazario to sell shares of Real Valladolid to local construction company

โรนัลโด้ นาซารีโอ อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาขายหุ้นสโมสร เรอัล บายาโดลิด ให้กับบริษัทก่อสร้างในท้องถิ่นชื่อ อีเนโช่ โดยขณะนี้ยังไม่ได้มีการลงนามข้อตกลงอย่างเป็นทางการ เนื่องจากโรนัลโด้ยังคงมองหาข้อเสนอที่ดีกว่าเพื่อผลประโยชน์สูงสุด

โรนัลโด้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ในสโมสร เรอัล บายาโดลิด ตั้งแต่ปี 2018 โดยลงทุนเป็นจำนวนเงินถึง 30 ล้านยูโร ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เขามีบทบาทสำคัญในการพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นและตกชั้นลงถึงสองครั้ง ปัจจุบันสโมสรอยู่ในลีกเซกุนด้า และความสัมพันธ์ระหว่างโรนัลโด้กับแฟนบอลสโมสรดูไม่ค่อยดีนักในช่วงหลัง

ข้อมูลจากรายงานของ กาเดน่า เซร์ ระบุว่า โรนัลโด้ได้ลงนามในประกาศเจตนาที่จะขายหุ้นสโมสร เรอัล บายาโดลิด ให้กับบริษัท อีเนโช่ ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าเบื้องต้นที่ 28.7 ล้านยูโร สำหรับหุ้นสโมสร 49 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ อีเนโช่ยังมีภาระผูกพันในการซื้อหุ้นส่วนที่เหลืออีก 16.7 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028-2030 โดยมีมูลค่า 10 ล้านยูโรหากสโมสรอยู่ในลาลีกา และ 5 ล้านยูโรหากสโมสรยังอยู่ในเซกุนด้า ทำให้การขายหุ้นครั้งนี้มีมูลค่าขั้นต่ำ 33.7 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ยังคาดหวังว่าจะได้รับข้อเสนอที่ดีกว่านี้

การเจรจาครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับโรนัลโด้และสโมสร เรอัล บายาโดลิด โดยเฉพาะในเรื่องของการเงินและอนาคตของสโมสร การขายหุ้นในครั้งนี้อาจเป็นโอกาสให้สโมสรมีการพัฒนาต่อไปในทิศทางที่ดีขึ้น