โยนาธาน ทาห์ เตรียมย้ายสู่ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร

Jonathan Tah set to move to Bayern Munich for €25 million

บาเยิร์น มิวนิค บรรลุข้อตกลงกับ เลเวอร์คูเซ่น เพื่อเซ็นสัญญากับ โยนาธาน ทาห์ กัปตันทีมกองหลัง ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 25 ล้านยูโร พร้อมโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโร รายงานจาก คิกเกอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเผยว่าทีมเสือใต้ต้องปล่อยตัว มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ออกไปก่อนเพื่อให้ดีลนี้สามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ ปัจจุบัน เดอ ลิกต์ มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทีมปีศาจแดงยังไม่เต็มใจจ่ายค่าตัว 50 ล้านยูโรตามที่ บาเยิร์น ร้องขอ

หากการปล่อยตัว เดอ ลิกต์ เสร็จสิ้น ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โยนาธาน ทาห์ จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งประกอบด้วย ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, เอริก ดายเออร์, โยซิป สตานิชิช และ ฮิโรกิ อิโต ที่ขณะนี้ต้องพักรักษาตัวราว 3-4 เดือนหลังบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าขวาแตกระหว่างเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น การมาของ ทาห์ จะช่วยเพิ่มความลึกและความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของทีม

การย้ายทีมของ ทาห์ ถือเป็นก้าวสำคัญในอาชีพของเขา หลังจากที่ได้พิสูจน์ฝีเท้ากับ เลเวอร์คูเซ่น มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเข้าร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่มีชื่อเสียงและความสำเร็จในยุโรปจะเปิดโอกาสให้เขาได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ และช่วยพาทีมประสบความสำเร็จในลีกและเวทีระดับนานาชาติต่อไป