แอตเลติโก มาดริด การันตีการเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ปีติดต่อกันหลังชนะ เคตาเฟ่ 3-0

Atletico Madrid guaranteed Champions League play for 12 years in a row after beating Getafe 3-0.

แอตเลติโก มาดริด สามารถการันตีการเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน หลังจากบุกชนะ เคตาเฟ่ 3-0 โดย ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ของทีมยืนยันว่าตนเองต้องการนำทีมตราหมีประสบความสำเร็จมากกว่าใคร

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ หรือ ‘เอล โชโล่’ ได้ประเมินผลงานรวมของทีมในฤดูกาลนี้ว่าถือว่าดีในระดับหนึ่ง ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังการคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน จากการชนะ เคตาเฟ่ ด้วยแฮตทริคของ อองตวน กรีซมันน์ ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

“ผมอยากเป็นแชมป์มากกว่าใครๆ เป็นเวลา 12 ปีแล้วที่ผมทำงานด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะขยายบอลลูน (ทำให้ผู้คนตื่นเต้น) ด้วยวิธีดีที่สุด แต่บางครั้งมันก็ถูกเจาะ” ซิเมโอเน่ กล่าว

“เราพยายามจะต่อสู้ด้วยกัน เรามี มาดริด พวกเขานำหน้า 22 คะแนน, บาร์ซ่า 3 หรืออาจ 6, เราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของศึกโกปา เดล เรย์ และรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ผมต้องการเป็นแชมป์ ไม่ต้องสงสัยเลย มันไม่ง่าย แต่ให้คุณค่ากับสิ่งที่เรามี หากคุณมีมัน แสดงว่าคุณไม่เห็นคุณค่าของมัน และเมื่อคุณสูญเสียมันไป”

ซิเมโอเน่ ยังได้กล่าวถึงคำพูดดีๆ เกี่ยวกับ อองตวน กรีซมันน์ หลังจากที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสทำแฮตทริคในเกมล่าสุดนี้

“ผมเจอเขาในลิฟต์และบอกเขาว่า ‘ช่างโชคร้ายจริงๆ ที่ได้พบโค้ช คุณเป็นไงบ้าง?’ เขาตอบว่า ‘ดีมาก’ ผมก็บอกว่า ‘หวังว่าเราจะได้เห็นมัน’ และเขาอยู่ตรงนั้น นอกเหนือจากการทำประตู เขาช่วยให้เราบังคับตัวเอง ให้เราครองบอล การตีความเกมของเขา ความลื่นไหล มีการเล่นที่ดีมากจากคนอื่นๆ ทั้ง เซนเตอร์แบ็ก, เด ปอล, บาร์รีออส, ยอเรนเต้”

“เกมของเขาตีความได้ดีมากว่าจะสร้างความเสียหายตรงส่วนไหน จบสกอร์ได้ดีมาก และนอกเหนือจากการทำประตู เขาขับเคลื่อนเรา เข้าใจเกม และนั่นทำให้เราดีขึ้น” ซิเมโอเน่ กล่าวปิดท้าย

แฟนบอลแอตเลติโก มาดริด คงหวังว่าทีมจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า และสามารถแข่งขันเพื่อความสำเร็จในทุกๆ รายการ