แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อย เอเมอริค ลาปอร์กต์

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2566 มีรายงานจาก Sports Mail ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยินดีที่จะเปิดประตูให้กับกองหลัง เอเมอริค ลาปอร์กต์ หากเขาไม่ต้องการลงเล่นแทนในเอทิฮัด สเตเดี้ยม หากมีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามา นักเตะทีมชาติสเปนอาจได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์

Laporte ตกจากความโปรดปราน

เอ็มมานูเอล ลาปอร์กต์เป็นเซ็นเตอร์แบ็คชาวสเปนวัย 28 ปีที่เข้าร่วมสโมสรปัจจุบันของเขากับแอธเลติก บิลเบาในปี 2018 แม้ว่าสโมสรจะควักเงิน 57 ล้านปอนด์เพื่อใช้บริการของเขา แต่กองหลังรายนี้กลับถูกใช้งานอย่างน่าเศร้าในฤดูกาลนี้ โดยมีเพียง 7 คนเท่านั้น ลีกเริ่มชื่อของเขา ด้วย Ruben Dias, Manuel Akanji และ Nathan Ake นำหน้าเขาตามลำดับ โอกาสสำหรับ Laporte มีน้อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากอาการบาดเจ็บที่เข่าทำให้เขาพลาดการแข่งขันไปเกือบหกเดือน

City Stand พร้อมขายหากมีข้อเสนอเข้ามา

ข่าวลือเรื่องที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขายลาปอร์กต์ยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 เมื่อเอเย่นต์ของเขาแจ้งว่าลูกค้าของพวกเขาไม่มีความสุขกับชีวิตที่เอติฮัด สเตเดี้ยม สิ่งนี้กระตุ้นให้เกิดการคาดเดาว่าพวกเขาจะพร้อมปล่อยเขาไปหากมีข้อเสนอที่สมเหตุสมผลเข้ามาในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ สิ่งที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นกับกาเบรียล เฆซุส และโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผู้เล่นทั้งสองออกจากสนามไปทั้งๆ ที่สัญญาไว้

ทำไมลาปอร์กต์ถึงย้ายออกจากสโมสร?

แม้ว่าลาปอร์กต์จะยังมีศักยภาพมากมาย แต่ผู้จัดการทีมเป๊ป กวาร์ดิโอลาดูเหมือนจะชอบปราการหลังตัวหลักคนอื่นๆ ในทีม ทำให้ลาปอร์กต์ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยอมรับการนั่งสำรอง เว้นแต่จะมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น นอกจากนี้ เอเย่นต์ของกุนซือชาวสเปนยังระบุด้วยว่าลูกค้าของเขาเชื่อว่าอาจมีโอกาสที่ดีกว่าที่อื่น เมื่อนำมารวมกัน สัญญาณเหล่านี้ชี้ไปที่ความเป็นไปได้ในการออกจากซิตี้ในช่วงซัมเมอร์นี้

จะเกิดอะไรขึ้นหากลาปอร์กต์เดินหน้าต่อไป?

หากลาปอร์กต์จบลงด้วยการย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในช่วงซัมเมอร์นี้ มีโอกาสสูงที่เขาจะเดินทางระยะสั้นลงเหนือเพื่อเซ็นสัญญากับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างลิเวอร์พูล เอฟซี ตามแหล่งข่าวล่าสุด หงส์แดงดูพร้อมที่จะทำลายธนาคารเพื่อเพิ่มลาปอร์กต์ในบัญชีรายชื่อ เนื่องจากความเฉียบแหลมในการป้องกันตัวของผู้เล่นและประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม ต้องจำไว้ว่าข้อตกลงในลักษณะนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับทีมใดก็ตามที่ยอมทุ่มเงินมากที่สุด ดังนั้นแฟนฟุตบอลจะต้องรอดูว่าจะมีพัฒนาการอย่างไรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

บทสรุป

แน่นอนว่ามีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาสำหรับผู้ที่สนใจอนาคตของเอ็มมานูเอล ลาปอร์กต์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับตอนนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเสนอราคาที่ยอมรับได้หรือไม่ เช่นเดียวกับสโมสรใดที่ลงเอยด้วยการเสนอราคาดังกล่าว อย่างไรก็ตามยังคงระแวดระวัง; สิ่งต่าง ๆ สามารถแกว่งได้ทั้งสองทางเสมอเมื่อพูดถึงการซื้อขายนักเตะระดับโลก!