แฟนๆรอเฮ! ลือ อาร์เซน่อล ใกล้ได้ มิเกล เมริโน่

Fans are waiting! Arsenal rumored to be close to signing Miguel Merino

อาร์เซน่อล ใกล้คว้าตัว มิเกล เมริโน่ จาก เรอัล โซเซียดาด เสริมทัพเป็นรายที่สองในซัมเมอร์นี้

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เซน่อล จ่อได้ตัว มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติสเปนของ เรอัล โซเซียดาด มาเสริมทัพเป็นนักเตะใหม่รายที่สองของสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวที่คาดว่าจะอยู่ที่ 30 ล้านยูโร (ราว 1,200 ล้านบาท) พร้อมกับค่าแอดออนเพิ่มเติม โดยการเซ็นสัญญานี้จะตามหลังการคว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี จากโบโลญญ่า ที่เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการ

ตามรายงานของเรเลโบ สื่อดังในสเปน ระบุว่า การเจรจาระหว่าง อาร์เซน่อล และ เรอัล โซเซียดาด ใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว โดย เมริโน่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ยูโร 2024 กับทีมชาติสเปน จะย้ายมาร่วมทีม “ปืนใหญ่” ในตำแหน่งหมายเลข 6 หรือหมายเลข 8 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวสามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การย้ายทีมของ เมริโน่ เป็นไปได้ง่ายเนื่องจากเจ้าตัวเหลือสัญญากับ โซเซียดาด เพียงแค่ปีเดียว ทำให้ค่าตัวของเขาค่อนข้างย่อมเยา นอกจากนี้ เรอัล โซเซียดาด ยังมีแผนที่จะดึง คาร์ลอส โซเลร์ กองกลางทีมชาติสเปนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาทดแทน เมริโน่

เมริโน่ มีผลงานที่โดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยสามารถชนะการดวลลูกกลางอากาศถึง 168 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในห้าลีกใหญ่ของยุโรป นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับและเกมรุก ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ที่ต้องการเสริมความแข็งแกร่งในแผงกองกลางของทีม

 การเซ็นสัญญากับ เมริโน่ จะเป็นการเสริมทัพที่สำคัญของ อาร์เซน่อล โดยเขาจะได้มาผนึกกำลังร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เพื่อช่วยให้ทีม “ปืนใหญ่” แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/jaMT9g62Fyg