เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ คาดหวังว่า นีโก้ วิลเลียมส์ จะกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมกับต้นสังกัดตามกำหนด

Ernesto Valverde expects Nico Williams to report back to training with the agency as scheduled.

นีโก้ วิลเลียมส์ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2024 และกำลังพักร้อนที่เกาะอีบีซ่า ซึ่งบัลเบร์เด้ หวังว่านักเตะจะกลับมาฝึกซ้อมตามกำหนด

“เราคาดหวังว่าเขาจะปรากฎตัวในวันที่เขาครบกำหนดกลับมาฝึกซ้อม ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เขามีความสุขกับเราและเราก็มีความสุขกับเขา” บัลเบร์เด้กล่าว

บัลเบร์เด้ยังมองแง่ดีเกี่ยวกับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงของ แอธเลติก บิลเบา ที่จะกลับมาเล่นในยูโรปาลีกครั้งแรกในรอบ 6 ปี โดยกล่าวว่า “เราปรารถนาที่จะมีนักเตะดีที่สุดและให้นักเตะต้องการอยู่กับเรา นับเป็นปีที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับเรา เรามีทีมที่ดีมากและเราปรารถนาที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น”

นอกจากนี้ บัลเบร์เด้ยังกล่าวถึงการลงแข่งขันในทุกรายการว่า “มันแสดงให้เห็นแล้วว่าคุณสามารถเป็นหนึ่งในนักเตะดีที่สุดให้ทีมอย่างเรอัล โซเซียดาดหรือแอธเลติก คุณสามารถมีปีที่ยอดเยี่ยมได้ ผมแน่ใจว่าเขารักสิ่งที่อยู่ข้างหน้า สำหรับผมเขาดูดีและมีความสุข”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเฟลิกซ์ เตียนต้า ตัวแทนของนีโก้ ได้พบปะหารือกับอันแดร์ซอน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์เซโลน่า และมีข่าวอ้างว่าทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกันแล้ว โดยทีมอาซูลกราน่าวางแผนจ่ายเงินค่าฉีกสัญญามูลค่า 58 ล้านยูโร แต่แอธเลติก บิลเบาเชื่อว่านีโก้จะอยู่กับสโมสรต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปี