เอริก การ์เซีย บาดเจ็บเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ บาร์เซโลน่าเผชิญปัญหาแนวรับครั้งใหม่

Eric Garcia suffers from plantar fasciitis. Barcelona faces new defensive problems

บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า เอริก การ์เซีย กองหลังของทีม ได้รับบาดเจ็บเอ็นฝ่าเท้าขวาอักเสบ ทำให้ต้องพักรักษาตัวอย่างไม่มีกำหนด การบาดเจ็บนี้ถือเป็นข่าวร้ายอีกครั้งสำหรับทัพอาซูลกราน่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โรนัลด์ อาเราโฮ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ก็ต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงเช่นกัน ทำให้ตอนนี้บาร์ซ่าต้องเผชิญกับการขาดแคลนเซนเตอร์แบ็กในทีม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลงานของทีมในช่วงเวลาที่สำคัญนี้

ในฤดูกาลที่ผ่านมา เอริก การ์เซีย ถูกปล่อยให้ จีโรน่า ยืมตัวไปใช้งาน ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก และแม้จะมีข่าวลือว่า บาร์เซโลน่า อาจขายเขาให้กับทีมอื่นด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร แต่การบาดเจ็บครั้งนี้อาจทำให้แผนการดังกล่าวต้องหยุดชะงัก การบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้การย้ายทีมของการ์เซียอาจต้องเลื่อนออกไป หรืออาจยกเลิกไปเลย เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่าเขาจะต้องพักฟื้นนานเท่าไร

การที่บาร์เซโลน่าขาดผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กหลายราย ทำให้ ฮันซี่ ฟลิค มีตัวเลือกในแนวรับที่จำกัด โดยตอนนี้เหลือเพียง เปา กูบาร์ซี่, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ และ ชูลส์ กุนเด้ เป็นเซนเตอร์ที่สามารถลงเล่นได้ อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีทางเลือกในการใช้ผู้เล่นจากทีมเยาวชนอย่าง เซร์จี้ โดมิงเกซ และ อันเดรส เกวนก้า หากจำเป็น ซึ่งแสดงถึงความยากลำบากที่บาร์เซโลน่ากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้