เมาริซิโอ โปเช็ตติโน: ผู้จัดการทีมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรือที่ปั่นป่วนของเชลซีให้มั่นคง

เชลซีอาจเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขาประสบกับวิกฤตความมั่นคงเนื่องจากผลงานที่ตกต่ำและการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร เมื่อแกรม พอตเตอร์ถูกไล่ออกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วหลังจากพ่ายแพ้ต่อแอสตัน วิลล่า 2-0 เป็นเรื่องปกติที่สโมสรจะมองหาผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ซึ่งมีปรัชญาการทำงานที่ชัดเจนและมีความเชี่ยวชาญในการจัดการกับโครงสร้างทีมที่ว่างลง ดูเหมือนว่า Gary Neville จะพบผู้สมัครที่เหมาะสมสำหรับงานนี้แล้ว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่.

กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ไม่ได้ขาดงานเลยตั้งแต่ออกจากปารีส แซงต์ แชร์กแมงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2019/20 รายงานเชื่อมโยงเขากลับไปที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเขามีความสุขในช่วงเวลาแห่งความสำเร็จระหว่างปี 2014 ถึง 2019 อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเชลซีอาจเป็นเป้าหมายของเขา เนื่องจากคำแถลงล่าสุดจาก Gary Neville นักวิเคราะห์ของ Sky Sports

ทำไมโปเช็ตติโน่ถึงเหมาะกับเชลซี

เนวิลล์เชื่อว่าโปเช็ตติโนสามารถสร้างความมั่นคงให้กับเชลซีที่เผชิญความโกลาหล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่าทอดด์ โบห์ลี่เจ้าของทีมเพิ่งทุ่มเงินเกือบ 600 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญาใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ทั้งสองรอบ ในเวลานี้ การจ้างผู้จัดการที่มีประสบการณ์เพื่อดำเนินรายการเป็นสิ่งที่สิงห์บลูส์ต้องการ คนที่จะยอมรับทีมโดยไม่ต้องขอเงินเพิ่ม

“ทุกอย่างที่ผมได้เห็นออกมาจากเชลซี และสิ่งที่ท็อดด์ [โบห์ลี] พูดคือพวกเขาทุ่มเงิน 600 ล้านปอนด์หรือประมาณนั้นทั้งหมดแล้วในการย้ายทีม” เนวิลล์ให้ความเห็น “หากพวกเขาต้องการซื้อ ซีเนอดีน ซีดาน, หลุยส์ เอ็นริเก้, ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ และผู้จัดการทีมคนไหนก็ตาม พวกเขาล้วนเป็นโค้ชระดับท็อป พวกเขาต้องการเงินอีก 300 ล้านปอนด์ในตลาดซื้อขายนักเตะของพวกเขาเอง” ดังนั้นพวกเขาต้องหาสิ่งที่แตกต่าง และผมคิดว่าผู้ชายคนนั้นคือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน”

Pochettino: อัจฉริยะของการบริหารทีม

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคำนี้แพร่กระจายไปมากเพียงใดเกี่ยวกับชายวัย 47 ปี และเรซูเม่ของเขาโดดเด่นเพียงใดท่ามกลางผู้สมัครรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนอื่นๆ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 5 ฤดูกาลเต็ม ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกและแชมเปียนส์ลีกสี่ครั้ง ด้วยคุณสมบัติที่มีงบประมาณจำกัด โปเช็ตติโนยังสามารถสร้างถ้วยรางวัลจากทีมระดับกลางๆ ขณะที่จัดการเซาแธมป์ตันและเอสปันญ่อล เขามีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเติมเต็มรองเท้าที่มาพร้อมกับการเป็นโค้ชหลักของเชลซี

โปเช็ตติโน่ไม่เพียงแค่สามารถพัฒนานักเตะปัจจุบันได้เท่านั้น เขามักจะเจาะลึกลงไปในระบบเยาวชนพร้อมกับหล่อเลี้ยงพวกเขาไปพร้อมกัน ในสโมสรก่อนหน้านี้ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ได้พัฒนาโอกาสในอะคาเดมีของแฮร์รี เคน, คริสเตียน อีริคเซ่น, เดเล อัลลี และอีกหลายคนให้เป็นสตาร์ระดับโลกภายในระยะเวลาที่สั้นกว่าที่คาดไว้ ดังนั้น การแต่งตั้งเขาสามารถชดเชยการสูญเสียที่กำลังจะเกิดขึ้นในฤดูกาลที่จะถึงนี้ เนื่องจากผู้เล่นบางคนอาจออกไปเนื่องจากเหตุผลทางครอบครัวหรือสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนอื่นๆ

สรุป: นาย Posh

ท้ายที่สุดแล้ว ด้วยประสบการณ์ที่ทัดเทียมกับความสำเร็จในทุกที่ที่เขาเป็นโค้ชในอดีต โปเช็ตติโนดูเหมือนเป็นบุคคลที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยนำพาเชลซีให้พ้นจากน้ำที่แปรปรวน ด้วยการอัดฉีดความมั่นคงเข้าสู่สโมสร เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการนำเยาวชนที่มีพรสวรรค์ และเปิดรับสิ่งดีที่มีอยู่แล้วในบัญชีรายชื่อ อดีตกุนซือ PSG สามารถเริ่มรวมตัวทุกคนที่เชื่อมต่อกับสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง และ “Mr Posh” อาจกลายเป็นความจริงได้อีกครั้ง อีกครั้งในอนาคตอันใกล้!