เผยสาเหตุ! เซอร์ จิม เอ่ย ทำไมไม่ปลด ‘เทนฮาก’

Reveal the reason! Sir Jim said why didn't Tenhag be fired?

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ **The Times** โดยเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้ เอริค เทน ฮาก ยังคงได้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไป แม้ในฤดูกาลที่ผ่านมาทีมจะจบเพียงอันดับที่แปดในพรีเมียร์ลีก และมีข่าวลือว่าเขาอาจโดนปลดออกจากตำแหน่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ยอมรับว่าเขาเห็นว่า เทน ฮาก เป็นคนที่ดีและพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แม้จะต้องเจอกับปัญหามากมายในการคุมทีมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ยิ่งซับซ้อนขึ้นเมื่อเขาต้องจัดการกับปัญหาภายในทีมและพยายามซ่อมแซมทีมที่มีปัญหามายาวนาน

เขายังเสริมอีกด้วยว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังจากการอำลาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เดวิด กิลล์ ในปี 2013 ซึ่งส่งผลให้ทีมเสียความสมดุลและหลุดออกจากเส้นทางของความสำเร็จที่เคยมีมา การรักษามาตรฐานและการคว้าแชมป์สำคัญจึงกลายเป็นสิ่งที่สโมสรต้องพยายามกู้คืนกลับมา

เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องพาสโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่สมควรอยู่ โดยการเข้ารอบลึกๆ ในถ้วยยุโรปเป็นอย่างน้อยถือเป็นเป้าหมายที่สโมสรต้องบรรลุให้ได้ หากไม่สามารถทำได้ ก็หมายความว่าสโมสรไม่มีทางประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง

การสนับสนุนและขยายสัญญาให้กับ เทน ฮาก เป็นการแสดงความเชื่อมั่นในความสามารถของเขา และเป็นการให้เวลาในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับอนาคต

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/x8znsE6RAbI