เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดคุยกับ ฮันซี่ ฟลิค หลังจบเกมปรีซีซั่นที่ แมนฯซิตี้ เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 ที่ สหรัฐอเมริกา

Pep Guardiola talks to Hansi Flick after Manchester City's 2-2 pre-season draw with Barcelona in the United States.

ฮันซี่ ฟลิค นายใหญ่คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเขาพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมในเกมประเดิมทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา หลังการเสมอ แมนฯซิตี้ 2-2 ก่อนจะเป็นฝ่ายดวลเป้าชนะ 4-1 ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

‘เราทำได้ดีมากในการเผชิญหน้ากับยอดทีม ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เราเล่นเกมป้องกันและเล่นเกมรุกร่วมกันในฐานะทีม และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เราต่อสู้เพื่อกันและกัน บางทีในครึ่งแรกเราอาจเล่นลึกเกินไป แนวคิดของเราคือการให้ก้าวหน้าขึ้นอีกหน่อย เราต้องครองบอลมากกว่านี้ แต่เรากำลังเผชิญหน้ากับ แมนฯซิตี้’

‘เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่กับทีมมา 8 ปีแล้ว และเราต้องการทำแบบเดียวกับพวกเขาในระดับปรัชญา บางทีอาจจะแตกต่างไปเล็กน้อยด้วยแนวคิดแบบนั้น’ ฟลิค กล่าว

บาร์เซโลน่า เลือกใช้งาน เคราร์ด มาร์ติน, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เซร์จี้ โดมิงเกซ และ เอคตอร์ ฟอร์ต ลงเล่นแผงแบ็กโฟร์ ที่ประสบปัญหาในช่วงต้นเกมทางแนวรับฝั่งขวา แต่ปิดเกมได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง

‘ผมไม่แน่ใจว่าเราจะเล่นเกมป้องกันได้ดีหรือไม่ แต่เราก็ทำได้ มันเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยม’

‘เราได้พูดคุยกับนักเตะแล้ว และเราจะยังคงทำงานกับสตาฟฟ์ต่อไปเพื่อบอกพวกเขาว่าเราต้องการอะไรจากพวกเขา ผมได้พูดไปแล้วในการนำเสนอของผมกับ ลา มาเซีย’

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับดาวรุ่งอย่าง มาร์ก กาซาโด้ และ มาร์ก เบร์นาล เทรนเนอร์ชาวเยอรมันตอบว่า ‘ผมไม่อยากโฟกัสไปที่ชื่อนักเตะหลังจากลงเล่นเพียงแค่เกมเดียว พวกเขาทำได้ดีจริงๆ อย่างที่ผมบอก เราบุกและป้องกันร่วมกัน เราแสดงให้พวกเขาเห็นว่าเราต้องการอะไร และเด็กๆก็ทำได้ดีมากเมื่อต้องเผชิญหน้ากับทีมที่ยอดเยี่ยม’