เปเป้ ยืนยันว่า ทีมของเขาจะพยายามอย่างเต็มที่ในการเผชิญหน้ากับ สโลวีเนีย เพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

Pepe insists his team will do their best to face Slovenia in order to secure a place in the last eight.

เปเป้เปิดเผยว่าแฟนบอลชาวโปรตุกีสจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันทีมอย่างเต็มที่ ซึ่งแนวรับวัย 41 ปี ยอมรับว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยากมาก และทีมโปรตุกีสต้องพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะต้องเล่น 90 นาทีหรือ 120 นาทีก็ตาม

“ผมแน่ใจว่าแฟนบอลจะอยู่กับเราในการเผชิญหน้ากับ สโลวีเนีย ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เราจะพยายามอย่างเต็มที่ เราจะทำงานอย่างหนัก เรารู้ว่าการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าหลายคนจะบอกว่ามันชนะไปแล้วก็ตาม มันไม่ใช่แบบนั้นและเรารู้เรื่องนั้น คุณต้องเล่นเต็ม 90 นาที และหากจำเป็นก็ต้องเล่นเต็ม 120 นาที เราต้องการทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศของเรา และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำในเกมต่อไป”

“โปรตุเกสเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดด้านสถิติในรอบแบ่งกลุ่ม ตั้งแต่เกมแรกที่เยอรมนีจนถึงเกมล่าสุด แฟนๆ จะอยู่เคียงข้างเราเสมอ แฟนๆ ยังคงสนับสนุนเราต่อไป ตอนที่เราตามหลังเช็ก บางทีความมั่นใจนั้นอาจทำให้เราพลิกเกมได้”

“เรากำลังนับแฟนๆ ของเรา เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเขี่ยสโลวีเนียตกรอบ เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมาก ไม่น้อยเพราะประวัติล่าสุดของเรา มันเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่เราทำในการปราชัยครั้งนั้นในเดือนมีนาคม (แพ้สโลวีเนีย 0-2) นั่นทำให้เราสามารถกลับมาในระดับท็อปอีกครั้ง”

เปเป้ยังพูดถึงวิธีเจาะเกมป้องกันคู่แข่งที่เน้นเกมรับว่า “ประการแรก สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเราเล่นเกมรุกในการเผชิญหน้ากับทีมที่ยากต่อการพังทลาย เรามีความยืดหยุ่น เราทำงานหนักเกี่ยวกับเรื่องนั้น มันยากมากที่จะเล่นเกมรุกกับทีมที่ตั้งรับลึก และมันขึ้นอยู่กับเราที่จะเชื่อมั่นในกระบวนการนี้ ทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆ เพื่อค้นหาพื้นที่ว่างในเกมและใช้ประโยชน์จากพวกมันในวิธีดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”