เปย์หนัก! เชลซี อาจทำลายสถิติโดยที่จะค้วาตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค

Pay a lot! Chelsea may break the record by signing him. Alexander Isak

เชลซี ทีมพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความสนใจอย่างมากในการเซ็นสัญญาคว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าฟอร์มแรงของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยทั้งสองสโมสรได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการย้ายตัวนักเตะรายนี้แล้ว

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  อิซัค ซึ่งทำประตูได้ 25 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา กลายเป็นหนึ่งในหัวหอกที่ร้อนแรงที่สุดในยุโรป โดยมูลค่าทางการตลาดของเขาคาดว่าจะสูงกว่าสองเท่าจากที่ นิวคาสเซิ่ล เคยซื้อมาจาก เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์ (ราว 2,772 ล้านบาท) เมื่อปี 2022

ตามรายงานของ “เดลี่ เมล” สื่อดังในอังกฤษ ระบุว่า เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการย้ายตัว อิซัค แล้ว และเชลซีแสดงความต้องการอย่างชัดเจนที่จะเซ็นสัญญากับกองหน้าทีมชาติสวีเดนรายนี้ 

อย่างไรก็ตาม การคว้าตัว อิซัค อาจต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากซึ่งอาจทำลายสถิติสโมสรอีกครั้ง โดยคาดว่าค่าตัวของเขาจะสูงกว่าที่เชลซีเคยจ่ายไป 115 ล้านปอนด์ (ราว 5,060 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อิซัค ทำประตูไปแล้ว 35 ประตูในทุกรายการในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมาในการค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล แม้ในซีซั่นแรกจะโดนอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ฤดูกาลล่าสุดเขากลายเป็นหนึ่งในดาวยิงที่อันตรายที่สุดในพรีเมียร์ลีก

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องการที่จะเก็บนักเตะสำคัญของทีมอย่าง อิซัค และ บรูโน่ กิมาไรส์ ไว้ แต่สโมสรจำเป็นต้องขายนักเตะบางส่วนเพื่อลดภาระรายจ่ายและป้องกันการละเมิดกฏทางด้านการเงินการย้ายทีมของ อิซัค หากเกิดขึ้นจริง จะเป็นการทุ่มทุนครั้งใหญ่ของ เชลซี และอาจเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของทีมในฤดูกาลหน้าอย่างมาก

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/EDx4AiatOEU