เปดรี้ โชว์ฟอร์มเด่น เกมกระทิงถล่ม ไอร์แลนด์เหนือ 5-1

Pedri shows outstanding form Bull attack game Northern Ireland 5-1

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน กล่าวชื่นชมผลงานของ เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ หรือ เปดรี้ อย่างมาก หลังจากมิดฟิลด์วัย 21 ปี ยิงคนเดียวสองประตูในเกมที่สเปนถล่มไอร์แลนด์เหนือ 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากมาร์ก้า

เด ลา ฟวนเต้ พาทีมกระทิงดุลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับไอร์แลนด์เหนือที่เกาะมายอร์ก้า ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ก่อนจะเก็บชัยชนะอย่างสวยหรู แม้จะเสียประตูก่อนก็ตาม โดยทีมชาติสเปนจะลงสนามในศึกยูโร 2024 นัดแรกกับโครเอเชียในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

“เปดรี้ต้องเจอความท้าทายมากมาย เราไม่รู้ว่าเขาจะพัฒนามากแค่ไหนเพราะเขามีศักยภาพสูงมาก โค้ชสามารถมอบความมั่นใจให้นักเตะได้ แต่นักเตะต้องก้าวไปข้างหน้าเอง” เด ลา ฟวนเต้ กล่าว

เทรนเนอร์วัย 62 ปี ยังอธิบายถึงแนวคิดการส่งเปดรี้ลงเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ว่า “เราต้องการให้เขาเข้าใกล้เขตโทษ ระหว่างไลน์ และใช้ประโยชน์จากการจ่ายบอลสุดท้าย เราเชื่อว่าเราจะได้ประโยชน์มากมายจากเขา”

ส่วนเปดรี้กล่าวถึงการทำประตูแรกของเกมจากนอกกรอบเขตโทษของตนเองว่า “กับการทำประตูแรก มันชัดเจนว่าตอนนี้การบาดเจ็บเป็นอดีตไปแล้ว ผมรู้สึกถึงร่างกายที่แข็งแกร่งและตื่นเต้นมากที่ศึกยูโร 2024 จะเริ่มต้นขึ้น”

มิดฟิลด์วัย 21 ปี ยังพูดถึงการเล่นร่วมกับสองแนวรุกวัยรุ่นอย่างนีโก้ วิลเลียมส์ และลามีน ยามาล ว่า “การได้เล่นกับนีโก้ วิลเลียมส์ และลามีนเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ พวกเขาเล่นด้านกว้างได้ดีมาก คุณรู้ว่าบอลจะไปในพื้นที่ว่าง และมันสบายใจมากที่ได้เล่นกับพวกเขาทั้งสองคน”